Cập nhật: 14/11/2010 00:49:40 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng 13.11, Trường THPT Bình Xuyên long trọng tổ chức kỷ niệm 40 năm thành lập trường(1970 – 2010 ). Tới dự buổi lễ có đồng chí Trần Ngọc Tư - Phó chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở giáo dục và đào tạo, lãnh đạo huyện Bình Xuyên và đông đảo các thệ hệ thầy cô, học sinh qua các thời kỳ.

Được thành lập trong gia đoạn đất nước đang bước vào cuộc chiến tranh ác liệt nhất, song các thầy cô giáo và học sinh Trường Bình Xuyên luôn đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn thi đua dạy tốt, học tốt và xây dựng nhà trường ngày càng vững mạnh. Sau khi tỉnh được tái lập, Trường THPT Bình Xuyên nhận được sự quan tâm nhiều hơn từ phía cấp ủy, chính quyền và Sở giáo dục và đào tạo, cơ sở vật chất, trang thiết bị giảng dạy, học tập được đầu tư khang, đầy đủ. Nếu như năm đầu thành lập, Trường chỉ có 4 lớp học, 14 giáo viên và 180 học sinh thì nay Nhà trường có 35 học, 83 cán bộ giáo viên và hơn 1500 học sinh. Trong những năm gần đây, Trường Bình xuyên luôn là lá cờ đầu khối trung học phổ thông của tỉnh, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp đạt từ 90-98% và gần 50% các em thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng. Nhà trường được Đảng, Nhà nước, Tỉnh và ngành giáo dục tặng nhiều phần thưởng cao quý.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Ngọc Tư đã biểu dương những nỗ lực và kết quả đạt được của thầy cô và các thế hệ học sinh của Trường THPT Bình Xuyên trong suốt 40 năm qua. Đồng chí đề nghị Nhà trường cần phát huy hơn nữa những thành tích đạt được, đẩy mạnh nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và phấn đấu vươn lên đứng trong tốp đầu về chất lượng giáo dục khối THPT của tỉnh. Đồng chí đã tặng lẵng hoa của Tỉnh ủy- HDND- UBND chúc mừng Trường THPT Bình Xuyên.

 

 

Lỗ Hiếu.

 

Tệp đính kèm