Cập nhật: 15/11/2010 16:08:22 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngày 15.11, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức Kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập MTDTTN Việt Nam (18.11.1930 – 18.11.2010) và đón nhận Huân chương lao động hạng nhất.

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Pha - Phó Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam; Phạm Văn Vọng - Bí thư Tỉnh uỷ; Phùng Quang Hùng - Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Thế Trường - Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Chức – Chủ tịch HĐND tỉnh;các đồng chí trong BTV Tỉnh uỷ; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; Các đồng chí trong Ban thường vụ tỉnh ủy.

 

Diễn văn kỷ niệm tại buổi lễ đã nêu bật truyền thống vẻ vang của MTDTTN trong suốt 80 năm qua. Dù ở giai đoạn nào, với hình thức tổ chức và tên gọi khác nhau, song MTDTTN trước đây và nay là MTTQ luôn làm tròn sứ mệnh vẻ vang của mình là đoàn kết, tập hợp mọi người Việt Nam yêu nước vì mục tiêu chung của cách mạng, của Đảng, của dân tộc. Phát huy truyền thống vẻ vang; dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, hướng dẫn của Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam, MTTQ các cấp trong tỉnh đã tích cực phối hợp với chính quyền tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ chính trị của tỉnh, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động… góp phần quan trọng trong việc phát triển KT-XH, xoá đói, giảm nghèo, đảm bảo QP-AN, TTATXH trên địa bàn tỉnh. MTTQ từ tỉnh đến cơ sở đã làm tốt chức năng giám sát, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động như “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, các cuộc vận động nhân đạo, từ thiện, khăc phục hậu quả thiên tai, giúp đỡ người nghèo.10 năm qua, toàn tỉnh đã xây mới được 13.338 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo với tổng trị giá trên 300 tỷ đồng. Ghi nhận những kết quả đạt được của tập thể và cá nhân lãnh đạo UB MTTQ tỉnh trong những năm qua, Chủ tịch nước CH XHCN Việt Nam tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Uỷ ban MTTQ tỉnh; đồng chí Lê Thị Nguyệt, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ nhận Huân chương Lao động hạng Ba; 37 cá nhân được Uỷ ban T.Ư MTTQ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc. Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Phạm Văn Vọng, Bí thư Tỉnh uỷ gắn Huân chương Lao động hạng Nhất lên cờ truyền thống của Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Đồng chí Nguyễn Văn Pha trao Huân chương Lao động hạng III cho đồng chí Lê Thị Nguyệt và trao Huân chương đại đoàn kết cho các cá nhân.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Đồng chí Nguyễn Văn Pha và đồng chí Phạm Văn Vọng đánh giá cao kết quả hoạt động của Uỷ ban MTTQ tỉnh trong thời gian qua; mong muốn trong thời gian tới, phát huy truyền thống vẻ vang 80 năm của MTDTTN Việt Nam, MTTQ các cấp trong tỉnh tiếp tục tập hợp, đoàn kết các tầng lớp nhân dân; vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của tỉnh, góp phần xây dựng Vĩnh Phúc giàu mạnh, phồn vinh.Tại lễ kỷ niệm,nhiều cá nhân đã được UB TW MTTQ Việt Nam tặng kỷ niệm chương vì có nhiều công lao đóng góp cho sự nghiệp phát triển của MTTQ Việt Nam.

 

 

Hải Thành – Đắc Trung

 

Tệp đính kèm