Cập nhật: 17/11/2010 00:47:34 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng ngày 16.11, Trường cao đẳng công nghiệp Phúc Yên long trọng tổ chức kỷ niệm 50 năm thành lập ( 1960-2010 )và đón nhận cờ thi đua của Chính Phủ Nước CHXHCN Việt Nam.Tới dự và chúc mừng Nhà trường có các đồng chí Hồ Thị Kim Thoa - Thứ trưởng Bộ công thương; Trần Ngọc Tư – Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Vào những năm 60, Đất nước ta đang trải qua giai đoạn chiến tranh ác liệt nhất nhưng đồng thời cũng phải kiến thiết xây dựng đất nước. Lúc đó, đất nước rất cần nguồn nhân lực, lao động có tay nghề, trình độ kỹ thuật cao và Trường trung cấp địa chất,tiền thân của Trường cao đẳng công nghiệp Phúc Yên  ngày nay được ra đời trong hoàn cảnh đó. Trải qua 50 năm, các thế hệ giáo viên, học sinh Nhà trường luôn khắc phục khó khăn, phấn đấu xây dựng Trường ngày cảng vững mạnh. Hiện nay Trường CĐCNPY là một trong những cơ sở đào tạo, dạy nghề có uy tin của Bộ công thương cũng như các tỉnh khu vực phía Bắc

Hiện nay, nhà trường đang đào tạo 15 ngành trình độ cao đẳng, 12 ngành trình độ trung cấp chuyên nghiệp, 11 nghề trình độ cao đẳng nghề, 10 nghề trình độ trung cấp nghề và 18 nghề trình độ sơ cấp. Ngoài ra, nhà trường còn đào tạo liên thông từ trung cấp chuyên nghiệp, đào tạo vừa học vừa làm. Ngoài đào tạo chính quy, nhà trường còn tổ chức đào tạo ngắn hạn, đào tạo nâng bậc thợ, đào tạo bồi dưỡng công nghệ mới và đào tạo liên thông tại chức cao đẳng, đại học và cao học. Số lượng học sinh, sinh viên của Nhà trường hiện nay là trên 7000. em. Trong đó, gần 3000 sinh viên hệ cao đẳng, trên 2000 học sinh trung cấp chuyên nghiệp, còn lại là học sinh cao đẳng, trung cấp nghề. Trong những năm gần đây, có khoảng 80% đến 90% học sinh sau khi tốt nghiệp ra trường đều tìm được việc làm ổn định, trong đó có nhiều ngành nghề như cơ khí, khai thác, tin học, trắc địa, khoan thăm dò không đủ cung cấp cho thị trường lao động. Cũng chính từ đó, ngày một đông con em của các gia đình ở các tỉnh thuộc khu vực phía Bắc và từ miền Trung trở ra tìm đến trường theo học. Bằng những nỗ lực và kết quả thực tế, Nhà trường đã được Đảng, Nhà nước tặng nhiều phần thưởng cao quý. Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập, Nhà trường được Thủ tướng Chính Phủ tặng cờ thi đua xuất sắc, 2 cán bộ, giáo viên được Chủ tịch nước phong tặng Nhà giáo ưu tú, nhiều tập thể và cá nhân được Chủ tịch nước, Bộ công thương tặng Bằng khen.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hồ Thị Kim Thoa- Thứ trưởng Bộ công thương; đồng chí Trần Ngọc Tư- Phó chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những thành quả Nhà trường đạt được trong thời gian qua. Các đồng chí đề nghị Nhà trường cần nỗ lực hơn nữa, mở rộng quan hệ hợp tác, tranh thủ mọi điều kiện thuận lợi để giữa vững truyền thống và xây dựng nhà trường ngày càng vững mạnh, đào tạo ra nhiều lao động có tay nghề, trình độ, tác phong lao động kỹ thuạt cao, đáp ứng kịp thời với sự phát triển của đất nước cũng như của tỉnh nhà. Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính Phủ, đồng chí Hồ Thị Kim Thoa và đồng chí Trần Ngọc Tư đã trao tặng Bằng khen, cờ thi đua và hoa chúc mừng Trường cao đẳng công nghiệp Phúc yên./.

 

 

Lỗ Hiếu

Tệp đính kèm