Cập nhật: 18/11/2010 16:35:58 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng 18.11, tại Trường chính trị tỉnh, Sở giáo dục và đào tạo đã tổ chức Gặp mặt kỷ niệm ngày nhà giáo VN 20.11.2010.

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Trần Ngọc Tư, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phan Bá Sang, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, đại diện lãnh đạo một số Sở, ngành của tỉnh cùng đông đảo các thế hệ nhà giáo qua các thời kỳ.

Diễn văn tại lễ kỷ niệm đã ôn lại truyền thống vẻ vang và bản chất tốt đẹp của đội ngũ các nhà giáo; qua đó các nhà giáo thấy được vinh dự và trách nhiệm, giữ gìn phẩm chất đạo đức, không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, yêu nghề, yêu trò, sáng tạo, tận tụy phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng phục vụ sự phát triển KTXH của tỉnh. Qua hơn 10 năm tái lập, giáo dục đào tạo tỉnh nhà có bước phát triển vượt bậc. Hiện toàn tỉnh có hơn 14.600 cán bộ giáo viên, hầu hết giáo viên đều đạt chuẩn trình độ đào tạo trở lên, trong đó tỷ lệ trên chuẩn ở bậc mầm non là 33%; tiểu học 85%, THCS 55,7% và THPT là 26%. Ngành giáo dục đã tích cực tham mưu cho tỉnh có chính sách khuyến khích giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục phát huy năng lực chuyên môn, tâm huyết, trách nhiệm với nghề, đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp giáo dục, giáo dục chất lượng cao và bồi dưỡng học sinh giỏi thi quốc gia, quốc tế.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Trần Ngọc Tư ghi nhận và biểu dương thành tích mà ngành giáo dục tỉnh nhà đã đạt được trong những năm qua, trong đó có công sức không nhỏ của đội ngũ các thầy cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục ở các cấp học. Nhân dịp ngày nhà giáo VN, đồng chí Trần Ngọc Tư gửi lời chúc mừng tới đội ngũ cán bộ, giáo viên, mong muốn các thầy cô giáo không ngừng học tập tu dưỡng, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn và đại trà ở các cấp học, là cơ sở đào tạo nguồn nhân lực phục vụ sự phát triển KTXH của tỉnh. Đồng chí Trần Ngọc Tư tặng lẵng hoa của tỉnh chúc mừng ngành giáo dục đào tạo tỉnh./.

 

Ngọc Anh

Tệp đính kèm