Cập nhật: 02/12/2010 00:16:13 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng ngày 1.1.2010, HĐND tỉnh tổ chức kỳ họp thứ 21 - Kỳ họp bất thường của HĐND tỉnh khoá XIV để kiện toàn các chức danh của UBND tỉnh và một số nội dung quan trọng khác. Đồng chí Nguyễn Văn Chức - Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì kỳ họp. Đến dự có các đồng chí: Phạm Văn Vọng - Bí thư Tỉnh ủy;Các đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh ; Các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy.

Khai mạc kỳ họp, đồng chí Nguyễn Văn Chức nêu rõ mục đích và ý nghĩa của kỳ họp HĐND tỉnh lần thứ 21.

Đồng chí Nguyễn Văn Chức đã thông qua Tờ trình của Thường trực HĐND tỉnh về việc đồng chí Nguyễn Ngọc Phi thôi giữ nhiệm vụ đại biểu HĐND tỉnh  và miễn nhiệm chức chủ tịch UBND tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2004 – 2011; thông qua tờ trình về việc giới thiệu nhân sự bầu bổ sung chủ tịch UBND tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2004 – 2011. Các đại biểu HĐND tỉnh đã thảo luận nhất trí biểu quyết giới thiệu đồng chí Phùng Quang Hùng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh khóa XIV nhiệm kỳ 2004 – 2011. Tiếp đó, UBND tỉnh thông qua Tờ trình về việc miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh đối với đồng chí Nguyễn Thế Trường. Tờ trình về việc cho đồng chí Đặng Quang Hồng thôi làm thành viên Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh khoá XIV. UBND tỉnh thông qua Tờ trình về việc giới thiệu nhân sự bầu bổ sung phó chủ tịch UBND tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2004 – 2011. Đồng chí Đặng Quang Hồng, Uỷ viên BTV, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ được các đại biểu HĐND tỉnh giới thiệu bầu giữ chức  Phó Chủ tịch UBND tỉnh tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2004 – 2011. Với tinh thần trách nhiệm cao, các đại biểu HĐND tỉnh đã bỏ phiếu bầu bổ sung các chức danh Chủ tịch, phó chủ tịch UBND tỉnh khóa XIV. Đồng chí Phùng Quang Hùng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trúng cử chức Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Đặng Quang Hồng, Uỷ viên BTV, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ trúng cử chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Đồng chí Phùng Quang Hùng - Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn các đại biểu HĐND tỉnh đã tín nhiệm bầu đồng chí giữ chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh. Đồng chí nêu rõ, trong những năm qua tỉnh ta đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, song phía trước còn nhiều khó khăn thách thức đòi hỏi cần có sự đoàn kết, quyết tâm cao của toàn đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

 

Tại kỳ họp, các đồng chí nguyên là cán bộ lãnh đạo các cấp qua các thời kỳ đã vinh dự được chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập và Huy chương vì đã có công lao đóng góp to lớn trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc. Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao Huân chương cho các đồng chí được tặng thưởng.

Với tinh thần trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 21 HĐND tỉnh khoá XIV đã thành công tốt đẹp, hoàn thành tốt những nội dung chương trình đã đề ra. Việc kiện toàn bộ máy UBND tỉnh tại kỳ họp lần này đã đảm bảo nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh; thể hiện ý chí, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV đã đề ra và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT – XH của tỉnh những tháng còn lại của năm 2010.

 

 

Hải Thành – Ngọc Anh

Tệp đính kèm