Cập nhật: 19/12/2010 08:43:06 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng ngày 18.12, đồng chí Nguyễn Thế Trường - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy tiếp Đoàn cựu tù nhân Côn Đảo do đồng chí Trịnh Văn Lâu - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng - Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương làm trưởng Đoàn đến thăm tỉnh ta.

Đồng chí Nguyễn Thế Trường bày tỏ lòng kính phục trước ý chí kiên cường của những cựu tù nhân bị đế quốc giam cầm, tra tấn tàn khốc tại nhà tù Côn Đảo. Đồng chí thông báo với Đoàn cựu tù nhân Côn Đảo tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh ta trong năm 2010 và định hướng, mục tiêu phát triển trong những năm tiếp theo.  Mỗi người dân Việt Nam sống trong hòa bình, hạnh phúc như ngày hôm nay luôn nhớ đến những người đã hy sinh cả cuộc đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Thế Trường trao món quà của Tỉnh ủy trị giá 20 triệu đồng cho Đoàn cựu tù nhân Côn Đảo thể hiện lòng tri ân đối với những đã có công với cách mạng.

Đoàn cựu tù nhân Côn Đảo vui mừng về những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc trong những năm qua. Đến thăm tỉnh ta lần này, Đoàn cựu tù nhân Côn Đảo tặng Tỉnh ủy tập sách viết về những chiến sỹ cách mạng tù nhân ở Côn Đảo do chính những cựu tù nhân Côn Đảo biên soạn. Mỗi con người được viết trong tập sách không chỉ là nhân chứng lịch sử thể hiện những hành động tra tấn dã man của bọn đế quốc xâm lược mà còn góp phần giáo dục truyền thống, hun đúc tinh thần yêu nước, ý chí cách mạng cho các thế hệ mai sau.

                                                                                                                 

Tệp đính kèm