Cập nhật: 30/12/2010 01:36:10 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng 29.12.2010, Bệnh viện đa khoa tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập (1950-2010) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Tới dự có đồng chí Nguyễn Văn Chức, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đông đảo các thế hệ cán bộ qua các thời kỳ.

 

Vào cuối năm 1950, Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc được thành lập với đội ngũ cán bộ y, bác sỹ ban đầu gồm 20 người và cơ sở vật chất khó khăn, thiếu thốn. Trải qua 60 nămxây dựng và trưởng thành, đội ngũ cán bộ y, bác sỹ Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc luôn khắc phục mọi khó khăn, thiếu thốn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, nhà nước và nhân dân tin tưởng giao phó.Với sự quan tâm của tỉnh và ngành y tế, Bệnh viện đa khoa tỉnh nhanh chóng phát triển về mọi mặt, nhất là từ khi tái lập tỉnh 1997 đến nay Bệnh viện đa khoa tỉnh đã có sự phát triển vượt bậc trên tất cả các mặt; quy mô được mở rộng từ 450 giường (2005) lên 600 giường bệnh (2010); đội ngũ được bổ sung, nhất là đội ngũ có trình độ chuyên môn sâu hiện có hơn 600 cán bộ y, bác sĩ (gần 150 bác sĩ, CKI, CKII, thạc sĩ và tiên sĩ y khoa). Bên cạnh đó, mỗi năm Bệnh viện được đầu tư hàng chục tỷ đồng để cải tạo nâng cấp, xây mới nhà điều trị, phòng khám, mua sắm các trang thiết bị máy móc y tế hiện đại như máy chụp cắt lớp vi tính; máy chụp cộng hưởng từ, máy chạy thận nhân tạo… lắp đặt tại bệnh viện đã giúp cho việc khám, chẩn đoán và thực hiện một số phẫu thuật khó điều trị bệnh đạt kết quả cao, nhiều bệnh mãn tính và chuyên khoa khó chữa trước đây phải chuyển tuyến trên nay đã điều trị khỏi tại bệnh viện, giảm chi phí đáng kể cho người bệnh, đã khẳng định được vai trò, vị thế của một Bệnh viện đa khoa kỹ thuật chuyên sâu cao nhất tuyến tỉnh, trở thành một địa chỉ tin cậy cho người bệnh, ngày càng thu hút đông đảo bệnh nhân trong và ngoài tỉnh đến khám, chữa bệnh được các Bệnh viện tuyến T.Ư và Bệnh viện đa khoa các tỉnh lân cận đánh giá cao về các lĩnh vực phẫu thuật, cấp cứu, hồi sức tích cực và chống độc. 5 năm qua Bệnh viện đa khoa tỉnh đã thực hiện khám bệnh được hơn 15, 6 triệu lượt người; điều trị nội trú hơn 176.000 lượt người. Tỷ lệ đỡ và khỏi bệnh đạt trên 97%. Tỷ lệ bệnh nhân chuyển viện giảm, không có bệnh nhân tử vong do sai sót về chuyên môn. Thực hiện phẫu thuật được hơn 28.000 ca đảm bảo an toàn... Với những thành tích xuất sắc đã đạt được trong 5 năm (2005-2010), Bệnh viện vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì.

 

Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Chức nhiệt liệt biểu dương những thành tích đã đạt được của Bệnh viện đa khoa tỉnh. Trước nhu cầu khám bệnh ngày càng tăng của người dân và tình trạng quá tải tại bệnh viện đa khoa tỉnh hiện nay. Đồng chí yêu cầu Bệnh viện cần sớm triển khai các giải pháp nhằm khắc phục tình trạng qua tải bệnh nhân khi trưa triển khai xây viện mới.Tiếp tục quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ y bác sỹ của Bệnh viện có trình độ chuyên môn cao và phẩm chất đạo đức của người thầy thuốc. Đặc biệt là phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chuyên môn của tỉnh đẩy nhanh tiến độ xây dựng Bệnh viện đa khoa mới

 

Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Chức đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Bệnh viện đa khoa tỉnh và tặng lẵng hoa của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh chúc mừng CBCNV Bệnh viện đa khoa tỉnh.

 

 

Đức Thuận

Tệp đính kèm