Cập nhật: 18/01/2011 00:38:06 Article Rating
Xem cỡ chữ

Triển khai Kết luận 86-KL/TW của Bộ Chính trị về lãnh đạo công tác đảm bảo an ninh quốc gia và Chỉ thị 48-CT/TW về lãnh đạo công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới. Đồng chí Nguyễn Thế Trường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ chủ trì hội nghị.Đến dự có đại diện lãnh đạo Tổng cục An ninh I, Bộ Công an; Các đồng chí thường trực HĐND,UBND; Các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở ngành của tỉnh.

Trên cơ sở kết luận số 86 ngày 5.11.2010 và chỉ thị số 48 ngày 22.10.2010 của Trung ương, tỉnh ta xây dựng kế hoạch, chương trình hành động thực hiện tập trung chủ yếu vào các nội dung sau: tổ chức quán triệt kết luận số 86 và chỉ thị số 48 của bộ chính trị tới các đồng chí cán bộ chủ chốt của tỉnh và toàn thể cán bộ, đảng viên các cấp trong tỉnh: đặc bệt tăng cường bảo vệ nội bộ, phát hiện đấu tranh, ngăn chặn kịp thời các hoạt động tuyên truyền chống chế độ; đấu tranh vô hiệu hóa các nhen nhóm phản động. Tập trung giải quyết các vấn đề gây bức xúc xã hội. không để kẻ địch lợi dụng, tập hợp, lôi kéo quần chúng tham gia hoạt động chống đối. Về công tác tội phạm trong tình hình mới, tỉnh tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở, các ngành, các đơn vị đối với công tác phòng chống tội phạm, đảm bảo đủ khả năng thực hiện nhiệm vụ. Nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, xây dựng củng cố các lực lượng bán chuyên trách tại địa bàn cơ sở..

Cũng tại hội nghị, Tỉnh ủy sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 14.10.2006 và Kết luận số 38 ngày 2.2.2009 của TƯ về “Tăng cường công tác an ninh quốc gia trong tình hình mới”.

 

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Thế Trường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ nhấn mạnh: Vĩnh Phúc đã triển khai toàn diện các nội dung Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường công tác đảm bảo an ninh quốc gia trong tình hình mới; kết quả đạt đạt được đã góp phần quan trọng cho việc đảm bảo ổn định và phát triển của tỉnh nói riêng và cả nước nói chung. Tuy nhiên, tình hình an ninh nói chung và hoạt động tội phạm nói riêng vẫn còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp. Để tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW, đặc biệt là Kết luận 86-KL/TW và Chỉ thị 48-CT/TW của Bộ Chính trị, đồng chí đề nghị cấp uỷ, chính quyền, đoàn thể các cấp tổ chức triển khai nghiêm túc Kết luận 86-KL/TW, Chỉ thị 48-CT/TW của Bộ Chính trị; Chương trình hành động của BCH Đảng bộ tỉnh thực hiện Chỉ thị 48-CT/TW ở cấp mình, ngành mình. Bên cạnh đó cần tiếp tục thực hiện tốt các chỉ thị của T.Ư, của tỉnh về đảm bảo an ninh nông thôn, giải quyết KNTC; Chỉ thị 49 của Bộ Chính trị về Chiến lược cải cách tư pháp… Các cơ quan bảo vệ pháp luật cần tăng cường công tác đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm; đảm bảo công tác truy tố, xét xử đúng người, đúng tội, không để oan sai, không bỏ lọt tội phạm. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; xây dựng lực lượng công an chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại. Nâng cao năng lực của lực lượng trực tiếp chống tội phạm có khả năng thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Xây dựng lực lượng công an nhân dân trong sạch, vững mạnh để làm tốt hơn nữa vai trò nòng cốt trong công tác phòng chống tội phạm.

 

 

 

Lê Minh – Đắc Trung

 

Tệp đính kèm