Cập nhật: 20/04/2011 10:17:07 Article Rating
Xem cỡ chữ

Chiều 20.4, đồng chí Phạm Văn Vọng - Uỷ viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh uỷ tiếp và làm việc với đoàn cán bộ lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ do đồng chí Hoàng Văn Phong Bộ trưởng làm trưởng đoàn.

 

Cùng tiếp đoàn, có đồng chí Đặng Quang Hồng - Thường vụ Tỉnh uỷ - Phó chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ - thường trực HĐND tỉnh, cùng các Sở, Ban, Ngành của tỉnh.

 

Tại buổi tiếp, đồng chí Phạm Văn Vọng - Bí thư Tỉnh uỷ đã báo cáo với Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, nhất là từ năm 2010 đến nay. Với sự đoàn kết, nỗ lực cao, khắc phục mọi khó khăn của các cấp, các ngành và người dân trong tỉnh, Vĩnh Phúc luôn duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực, đời sống của người dân được cải thiện, bộ mặt và vị thế của tỉnh ngày càng được nâng cao với các địa phương trong cả nước. Năm 2010 vừa qua mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng Vĩnh Phúc vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng cao đạt 21,6% tăng gấp 3 lần so với bình quân chung của cả nước, thu ngân sách đạt 15.300 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người đạt 1.700USD/năm. Bên cạnh đó các lĩnh vực văn hoá xã hội được tỉnh quan tâm đầu tư. Có được những thành tựu quan trọng đó đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh có vai trò đóng góp quan trọng của lĩnh vực nghiên cứu, chuyển giao khoa học công nghệ trên địa bàn tỉnh. Từ sự quan tâm của tỉnh việc chuyển giao, ứng dụng khoa học công nghệ vào thực tiễn cuộc sống đã có những chuyến biến rõ rệt, tỷ lệ các đề tài khoa học công nghệ được chuyển giao ứng dụng vào thực tiễn đạt 66%, công tác quản lý nhà nước và tiềm lực về khoa học công nghệ của tỉnh được nâng cao. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Văn Vọng cám ơn sự quan tâm chỉ đạo và hỗ trợ hiệu quả của Bộ Khoa học và Công nghệ đối với phát triển khoa học và công nghị trên địa bàn tỉnh và mong rằng trong thời gian tới trên cương vị Bộ trưởng đồng chí Hoàng Văn Phong tiếp tục quan tâm chỉ đạo và giúp đỡ cũng như phối hợp chặt chẽ để lĩnh vực khoa học và công nghệ của Vĩnh Phúc có bước phát triển đột phá, đóng góp xứng đáng vào quá trình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

 

Đồng chí Hoàng Văn Phong - Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ đánh giá cao những thành tựu trong phát triển kinh tế xã hội của Vĩnh Phúc nhất là trên lĩnh vực phát triển công nghiệp thu hút đầu tư cũng như lĩnh vực nghiên cứu, chuyển giao khoa học và công nghệ. Đồng chí Bộ truởng cho rằng với nhiều tiền năng và lợi thế cũng quyết tâm cao Vĩnh Phúc cần tập trung đẩy mạnh việc khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực công nghệ cao, nâng giá trị chất xám và sức cạnh tranh trong các sản phẩm hàng hoá. Bộ khoa học và công nghệ sẽ quan tâm hỗ trợ Vĩnh Phúc phát triển nhất là đào tạo cán bộ, xây dựng các trung tâm công nghệ cao làm động lực thúc đẩy kinh tế của tỉnh phát triển nhanh và bền vững, tạo điều kiện thuận lợi để tỉnh thực hiện thành công những mục tiêu mà Đại hội đảng bộ tỉnh lần thứ XV nhiệm kỳ 2010-2015 đã đề ra.

 

 

Đức Thuận

 

Tệp đính kèm