Cập nhật: 02/06/2009 01:34:12 Article Rating
Xem cỡ chữ

Hiện nay công tác dân số đang đứng trước những thách thức lớn, trong đó nổi cộm là vấn đề gia tăng tỷ lệ người sinh con thứ 3. Theo đánh giá của Chính phủ, việc chỉ đạo về công tác dân số của một số địa phương chưa quyết liệt. Hiện vẫn còn 21/63 tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư chưa có nghị quyết chuyên đề về công tác dân số và kế hoạch hóa gia đình; còn 3/63 tỉnh chưa bố trí, bàn giao trụ sở của Ủy ban Dân số, Gia đình và Trẻ em cấp tỉnh; một số Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình chưa có đủ trang thiết bị và phương tiện làm việc.

Vì vậy, để tránh xảy ra biến động về dân số, Chính phủ vừa yêu cầu các địa phương cần khẩn trương bố trí đủ cán bộ làm công tác dân số và kế hoạch hóa gia đình các cấp, đặc biệt cán bộ ở cấp xã. Chính phủ cũng yêu cầu UBND các tỉnh Sơn La, Hưng Yên, Quảng Bình, Ninh Thuận, Trà Vinh và TP Đà Nẵng chấn chỉnh việc thực hiện không đúng chỉ tiêu kế hoạch năm 2009 về mức giảm sinh…

 

Chính phủ cũng yêu cầu, trước ngày 1-10-2009, UBND 28 tỉnh, thành phố ven biển phải hoàn thành kế hoạch thực hiện đề án kiểm soát dân số của địa phương mình. Đặc biệt cần xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các hành vi  lựa chọn giới tính của thai nhi,  các trường hợp vi phạm chính sách dân số và kế hoạch hóa gia đình, nhất là cán bộ, công chức, viên chức.

 

 

 

Theo SGGP

 

 

Tệp đính kèm