Cập nhật: 03/12/2009 06:37:07 Article Rating
Xem cỡ chữ

Vùng núi sáng sớm và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 16 đến 19, có nơi 13 đến 15 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 23 đến 26 độ C.

Bộ phận không khí lạnh báo vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Dự báo khoảng chiều tối và đêm nay (2/12), bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc và Trung Trung bộ. Các tỉnh vùng núi phía Bắc của Bắc bộ trời tiếp tục rét.

Phía Tây Bắc bộ nhiều mây, không mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 15 đến 18, có nơi 11 đến 13 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 23 đến 26 độ C.

Phía Đông Bắc bộ nhiều mây, không mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió nhẹ, đêm gió đông bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4, cấp 5. Vùng núi sáng sớm và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 16 đến 19, có nơi 13 đến 15 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 23 đến 26 độ C. Riêng Hà Nội nhiều mây, không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió nhẹ, đêm gió đông bắc cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 16 đến 19 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 23 đến 26 độ C.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế nhiều mây, có mưa rải rác. Gió phía bắc đến tây bắc cấp 2, cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 17 đến 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 23 đến 26 độ C. Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 đến 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 26 đến 29 độ C.

Khu vực Tây Nguyên mây thay đổi, ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông bắc cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 15 đến 18 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 25 đến 28 độ C. Nam bộ mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 đến cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 đến 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29 đến 32 độ C.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ở Bắc bộ có mưa vài nơi; các tỉnh Bắc và Trung Trung bộ có mưa và mưa nhỏ; Gió đông bắc trong đất liền lại mạnh lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4, cấp 5; từ đêm nay ở vịnh Bắc bộ và ngoài khơi Trung bộ gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, giật trên cấp 6; Biển động.

** Trong khi đó, Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, hiện nay, bộ phận không khí lạnh tăng cường vẫn tiếp tục di chuyển xuống phía Nam và sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Trung Bộ và Nam Bộ. Đợt triều cường này kết hợp với gió mùa Đông Bắc mạnh, có khả năng sẽ làm dâng cao đột biến đỉnh triều trên các sông, rạch hạ lưu thành phố Hồ Chí Minh.

Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đợt triều cường đầu tháng 12/2009 tại thành phố dự kiến mực nước sẽ lên cao, nhất là từ các ngày 2 đến 5/12; nhiều khả năng mực nước tại trạm Phú An (trên sông Sài Gòn) vượt mức báo động cấp 3 (1 mét 50). Thời gian đỉnh triều xuất hiện vào buổi sáng, từ 4 đến 7 giờ và buổi chiều từ 17 đến 20 giờ. Đáng chú ý là đình triều ở mức 1 mét 35 tại trạm Phú An đã gây ngập úng tại nhiều khu vực thành phố Hồ Chí Minh.

Nhằm giảm thấp nhất các thiệt hại do triều cường kết hợp với gió mùa Đông Bắc gây ra trên địa bàn, Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão thành phố đã triển khai các biện pháp chủ động phòng chống, ứng phó, đặc biệt tại các khu vực trọng yếu đã được cảnh báo, nhất là các nơi đã xảy ra bể bờ, tràn bờ trong các đợt triều cường vừa qua, như: quận 12; quận Thủ Đức; quận Bình Thạnh; quận Gò Vấp; huyện Bình Chánh; huyện Củ Chi; huyện Hóc Môn./.

 

Theo vovnews.vn.

Tệp đính kèm