Cập nhật: 13/03/2010 02:47:58 Article Rating
Xem cỡ chữ

Nhận lời mời của Chính phủ Liên bang Nga, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và đoàn cấp cao Chính phủ Việt Nam thăm và làm việc tại TP. Saint Petersburg và thủ đô Moscow từ 12 - 17/ 3/2010.

Tham gia đoàn có Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Hữu Vũ, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Quốc Cường, Thứ trưởng Thường trực Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận, lãnh đạo một số Bộ, ngành, lãnh đạo tập đoàn VNPT, cùng 13 hiệu trưởng, giám đốc các đại học, học viện lớn của Việt Nam.

 

Chuyến thăm LB Nga lần này của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nhằm cụ thể hóa và triển khai những thỏa thuận quan trọng mà Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Nga V. Putin đã thống nhất vào dịp tháng 12/2009.

 

Ngoài ra, chuyến thăm LB Nga lần này của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cùng lãnh đạo của các trường đại học cũng là dịp để củng cố và thắt chặt hơn nữa mối quan hệ truyền thống giữa các trường đại học hàng đầu của LB Nga với các học viện, đại học lớn của nước ta trong thời gian sắp tới.

 

Năm nay đánh dấu một mốc quan trọng trong quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam – Liên bang Nga khi hai nước tổ chức kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (30/1/1950 - 30/1/2010).

 

Năm 2009, trong bối cảnh kinh tế thế giới gặp nhiều khó khăn, kim ngạch thương mại song phương Việt Nam-Liên bang Nga vẫn đạt 2 tỷ USD.

 

Rolls – Royce liên doanh lập cơ sở bảo dưỡng máy bay tại Việt Nam

 

 Ngày 11/3, trước khi kết thúc chuyến thăm Vương quốc Anh, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và đoàn công tác Chính phủ Việt Nam đã tới thăm và làm việc tại trụ sở chính của Tập đoàn Rolls-Royce, Anh quốc. Giám đốc chiến lược toàn cầu của tập đoàn Miles Cowdry tiếp đoàn.

 

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân hoan nghênh và đánh giá cao sự có mặt của Rolls-Royce tại thị trường Việt Nam và khẳng định Chính phủ Việt Nam coi trọng và tạo điều kiện thuận lợi cho các Công ty Anh đầu tư, kinh doanh lâu dài và ổn định tại Việt Nam, nhất là trong các lĩnh vực ưu tiên mang tính chiến lược như của Tập đoàn Rolls-Royce.

 

Phó Thủ tướng mong muốn Rolls-Royce coi trọng khâu chuyển giao công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực cho Việt Nam. Đây là yếu tố đảm bảo cho sự phát triển bền vững của Rolls-Royce tại thị trường Việt Nam.

 

Tại buổi làm việc, Giám đốc chiến lược toàn cầu của Rolls – Royce Miles Cowdry đã thống nhất về mặt nguyên tắc sẽ liên doanh với các đối tác Việt Nam xây dựng cơ sở bảo dưỡng máy bay tại Việt Nam (Maintenance, Repairs and Overhaul – MRO).

 

Giám đốc chiến lược toàn cầu Rolls-Royce cũng cho biết tập đoàn này và Vietnam Airlines đã có các trao đổi sơ bộ về khả năng xây dựng cơ sở bảo dưỡng máy bay này.

 

Rolls- Royce có một lượng khách hàng rộng lớn gồm hơn 600 hãng hàng không, 1.000 khách hàng trong lĩnh vực năng lượng và hàng hải thuộc khoảng 120 quốc gia.

 

Ngày 21/1/2008, Rolls-Royce khai trương văn phòng đại diện tại Hà Nội và tháng 3/2008, Rolls-Royce ký kết bản ghi nhớ với Tập đoàn Công nghiệp Tàu thuỷ Việt Nam (Vinashin), chính thức tham gia vào việc phát triển ngành hàng hải Việt Nam.

 

 

Theo  Chinhphu.vn

Tệp đính kèm