Cập nhật: 26/06/2009 22:08:40 Article Rating
Xem cỡ chữ

Tới đây các doanh nghiệp vận tải hành khách bằng xe buýt sẽ được quyết định giá, nhưng phải thực hiện kê khai và niêm yết giá cước theo đúng quy định.

 

Trong công văn số 4183/VPCP-KTTH vừa được ký, Phó thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải khẩn trương ban hành các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Giao thông đường bộ có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2009, để tạo cơ sở pháp lý cho việc triển khai thực hiện các quy định của luật. Trong đó có quy định về vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.

 

Bộ Tài chính có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu, sửa đổi các quy định về quản lý giá cước vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt phù hợp với quy định của Luật Giao thông đường bộ và các văn bản hướng dẫn luật.

 

Trong khi chưa ban hành, sửa đổi các văn bản nêu trên, chủ tịch ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định giá cước vận chuyển hành khách công cộng bằng xe buýt và mức trợ giá phù hợp với điều kiện kinh tế, xã hội và ngân sách của địa phương đối với các tuyến xe buýt trong đô thị, khu công nghiệp do Nhà nước tổ chức đấu thầu cung cấp dịch vụ vận chuyển hành khách.

 

Đối với các tuyến vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt khác, không thuộc thẩm quyền định giá của chủ tịch ủy ban nhân dân cấp tỉnh, giá cước được thực hiện theo cơ chế thị trường, do doanh nghiệp quyết định. Các doanh nghiệp vận tải phải thực hiện kê khai và niêm yết giá cước theo đúng quy định.

 

 

Theo Thời báo kinh tế VN

 

Tệp đính kèm