Cập nhật: 15/04/2010 15:54:17 Article Rating
Xem cỡ chữ

Từ nay đến hết tháng 6, giá bán lẻ các mặt hàng xăng dầu trong nước sẽ được giữ ổn định. Đó là khẳng định của ông Nguyễn Tiến Thỏa, Cục trưởng Cục Quản lý giá Bộ Tài chính.

 

Cục trưởng Cục Quản lý giá Bộ Tài chính, ông Nguyễn Tiến Thỏa cho biết: Trước phản ánh của một số doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu về việc giá xăng dầu thế giới vẫn tăng cao ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, cơ quan này sẽ tính toán áp dụng thêm các biện pháp tài chính, bao gồm cả công cụ thuế, để giữ ổn định giá bán lẻ mặt hàng xăng, dầu.

 

Đồng thời vẫn giữ nguyên mức bù lỗ xăng dầu được trích từ Quỹ bình ốn giá, tuy nhiên sẽ xem xét việc sử dụng một số công cụ tài chính để giữ ổn định giá bán lẻ xăng, dầu. Mức bù lỗ được trích từ Quỹ bình ốn giá cho xăng là 500 đồng/lít, dầu diesel và dầu hỏa là 400 đồng/lít. Tuy nhiên Bộ Tài chính sẽ xem xét đến khả năng sử dụng một số công cụ tài chính để giữ ổn định giá bán lẻ xăng, dầu.

 

Hiện tại, giá dầu tại thị trường New York đang giao động ở mức 84 USD/thùng. Giá xăng thành phẩm chào bán tại thị trường Singapore đã lên tới 89,84 USD/thùng. Các mặt hàng dầu cũng vượt qua ngưỡng 90 USD/ thùng… Với giá này, sau khi trừ đi các khoản chi phí, lãi suất ngân hàng, cước vận chuyển, các loại thuế (nhập khẩu, tiêu thụ đặc biệt, VAT), doanh nghiệp đang bị lỗ khoảng 1.000 đồng mỗi lít xăng, dầu

  

 

 

Theo VnMedia

Tệp đính kèm