Cập nhật: 10/12/2008 16:24:28 Article Rating
Xem cỡ chữ

Được một nhóm người từ Hồng Kông gọi điện thoại thông báo trúng thưởng tổng cộng gần 900 ngàn USD, chị Chị Đ (quê Bình Dương) đã mất gần 500 triệu đồng gửi cho chúng làm phí mở tài khoản để mong nhận được số tiền trên.

Chị N.T.Đ. (sinh 1975, ngụ tỉnh Bình Dương, nhân viên Cty TNHH BCA – Bình Dương) vừa đến Công an TP.HCM trình báo về việc bị một nhóm người nước ngoài (nói tiếng Hoa) lừa đảo bằng hình thức “trúng thưởng”.

Theo đó, qua điện thoại từ Hồng Kông, nhóm người này gọi và đọc cho chị Đ.một mã số phỏng vấn rồi dặn giữ mã số này để bốc thăm trúng thưởng.

Sau đó, nhóm này đã điện thoại báo chị Đ. đã trúng thưởng 60.000 USD và đề nghị chị chuyển cho chúng 35 triệu đồng gọi là tiền phí để mở tài khoản.

Tiếp đó, chúng nêu lý do khó khăn trong việc chuyển tiền về Việt Nam rồi dụ dỗ chị Đ. tham gia đầu tư đua ngựa và lại trúng 825.000 USD, chị Đ. lại tiếp tục chuyển cho chúng tổng cộng hơn 417 triệu đồng theo cách thức mà chúng hướng dẫn.

Qua truy xét, đến nay, Cơ quan An ninh kinh tế Công an TP.HCM đã phối hợp Công an quận 5, TPHCM đã tạm giữ 3 tên: Zhang Shu Wei, Fang Kun Song và anh trai của Song (cùng quốc tịch Trung Quốc và đang lưu trú tại TP.HCM), thu giữ nhiều tài liệu đến việc mở tài khoản tại nhiều ngân hàng; Fang Kun Song khai nhận đã nhiều lần rút tiền và chuyển về Trung Quốc gần 400.000 Nhân dân tệ.

 

                                                                                       Theo VTC New

Tệp đính kèm