Cập nhật: 08/05/2009 22:27:13 Article Rating
Xem cỡ chữ

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Thông báo số 22 của Giám đốc CATP Hà Nội và 7 chuyên đề về phòng ngừa đấu tranh phòng chống tội phạm hình sự, TTXH, tội phạm có tổ chức, tội phạm đặc biệt nguy hiểm, BCH CAH Phúc Thọ đã tập trung xây dựng kế hoạch công tác đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm trong đó tập trung vào tội phạm hình sự.

Theo đó, những đối tượng có nhiều nghi vấn, biểu hiện xấu trên địa bàn đều được các đội nghiệp vụ CAH lập danh sách, củng cố hồ sơ để theo dõi. Nhằm phòng ngừa từ xa hậu quả mà các đối tượng này có thể gây ra, tùy từng đối tượng cụ thể, BCH CAH Phúc Thọ đã giao cho các đội nghiệp vụ mời lên gọi hỏi và răn đe, giáo dục, phối hợp chặt chẽ với các gia đình, chính quyền cơ sở tổ chức giáo dục, giúp cho những đối tượng này tránh sa vào những con đường xấu hoặc vi phạm pháp luật.

 

Thượng tá Nguyễn Văn Điều - Trưởng CAH Phúc Thọ cho biết: “Một nội dung quan trọng trong kế hoạch phòng chống tội phạm hình sự của CAH Phúc Thọ là tổ chức tuyên truyền các biện pháp phòng chống tội phạm đến những chủ cửa hàng buôn bán, kinh doanh vàng bạc, đá quý trên địa bàn.

 

Thực tế qua công tác đấu tranh phòng ngừa tội phạm cho thấy, đa số những đối tượng trộm cắp đều “nhắm” vào những cửa hàng buôn bán vàng bạc này vì tại đây giá trị tài sản rất lớn”. Những chủ cửa hàng buôn bán vàng bạc này đều được CBCS CAH Phúc Thọ tổ chức lắp đặt hệ thống camera giám sát người ra vào, đến giao dịch, mua bán. Công tác phòng ngừa cũng được BCH CAH đặc biệt chú trọng đối với những người làm nghề “xe ôm” trên địa bàn. Tất cả những người làm nghề “xe ôm” đều được CAH tổ chức tuyên truyền những thủ đoạn gây án của các đối tượng cướp “xe ôm” để phòng tránh.

 

Theo kế hoạch công tác năm 2009, các đội nghiệp vụ CAH quyết tâm phấn đấu trên địa bàn không xuất hiện những tụ điểm phức tạp gây mất ANTT và TNXH.

 

Ngoài ra, các đơn vị cũng tiến hành lập hồ sơ đưa những đối tượng đi giáo dục cũng như giúp đỡ những đối tượng này tái hòa nhập cộng đồng, làm ăn lương thiện.

 

 Để tăng tính hiệu quả cũng như nâng cao tinh thần trách nhiệm của CBCS trong khi thực thi nhiệm vụ, BCH CAH Phúc Thọ quán triệt nơi nào để xảy ra những vụ việc phức tạp như trên mà không phát hiện ra và báo cáo đề xuất giải quyết thì Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH và các CBCS có liên quan phải chịu trách nhiệm trước lãnh đạo đơn vị và Ban Giám đốc CATP.                       

 

 

 

 

Theo ANTĐ

Tệp đính kèm