Cập nhật: 20/03/2009 21:47:25 Article Rating
Xem cỡ chữ

Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT mới của Bộ GD&ĐT, trong kỳ thi tốt nghiệp năm học 2008-2009 sẽ có ba đối tượng được miễn thi tốt nghiệp là: Học sinh học lớp 12 tham gia thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế, khu vực các môn văn hoá; học sinh lớp 12 được tuyển chọn tham gia các cuộc thi quốc tế hoặc khu vực về thể dục thể thao, văn hoá văn nghệ; học sinh khiếm thị.

 

Để được miễn thi, các đối tượng này phải đảm bảo các điều kiện sau: Số ngày nghỉ học trong năm học lớp 12 không quá 45 buổi (nghỉ một lần hoặc nghỉ nhiều lần cộng lại), được triệu tập vào đội tuyển vào học kỳ II lớp 12, xếp loại cả năm lớp 12 đạt hạnh kiểm tốt, học lực khá trở lên (đối với học sinh tham gia thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế, khu vực các môn văn hoá) hoặc từ trung bình trở lên (đối với học sinh tham gia các cuộc thi quốc tế hoặc khu vực về thể dục thể thao, văn hoá văn nghệ); Các học sinh này phải có tên trong danh sách miễn thi của Bộ GD&ĐT hoặc có công văn đề nghị miễn thi và xác nhận tham dự tập huấn và dự thi đúng quy định của cơ quan tuyển chọn gửi đến Sở GD&ĐT trước ngày thi tốt nghiệp.

 

Đối với học sinh khiếm thị, chỉ cần học hết chương trình THPT, đủ diều kiện dự thi theo quy định, được các cơ sở y tế và trường phổ thông nơi học tập xác nhận tình trạng khiếm thị. Cùng với các trường hợp được miễn thi, còn có các trường hợp được đặc cách tốt nghiệp như: Học sinh đủ điều kiện dự thinhưng bị ốm hoặc có việc đột xuất đặc biệt, không quá 10 ngày trước ngày thi hoặc ngay trong buổi thi đầu tiên, không thể dự thi. Xếp loại về học lực và hạnh kiểm cả năm ở lớp 12 đều từ khá trở lên. Tất cả thí sinh diện đặc cách đều được xếp tốt nghiệp loại trung bình.

 

 

 

Theo Hanoinet -

 

Tệp đính kèm