Cập nhật: 25/03/2009 22:06:16 Article Rating
Xem cỡ chữ

Hưởng ứng Chiến dịch Toàn cầu vì giáo dục, tại Việt Nam, UNESCO và UNICEF cùng với các tổ chức phi chính phủ đã phát động và tổ chức “Tuần lễ toàn cầu hành động Giáo dục cho mọi người” với chủ đề: “Xoá mù chữ cho thanh niên, người lớn và học tập suốt đời” từ ngày 20 đến 26-4-2009.

Chiến dịch được thực hiện dưới hai hoạt động chính, tổ chức một cuộc thi viết: “Biết chữ cho cuộc sống tốt đẹp hơn” và sự kiện “Ngày hội đọc”.

 

Cuộc thi viết phát động nhằm giúp nhà trường, giáo viên, cha mẹ học sinh và cộng đồng tìm hiểu những tấm gương điển hình người thật, việc thật tại địa phương để viết thành những câu truyện nêu bật ý nghĩa của việc biết chữ, từ đó phát hiện những điển hình tham gia học tập xoá mù chữ góp phần xoá đói giảm nghèo nhằm nâng cao nhận thức, tầm quan trọng của việc biết đọc, biết viết và học tập suốt đời của mọi công dân. Những câu truyện trên có thể viết theo các thể loại như: tuỳ bút, tự truyện, thơ, kịch... có thể kèm theo ảnh và tranh vẽ minh hoạ.

 

Bài dự thi của cá nhân và tập thể có thể gửi qua địa chỉ: Văn phòng UNESCO Hà Nội, 23 Cao Bá Quát, Hà Nội, thời gian nhận bài từ ngày 5/3/2009 đến 1/4/2009. Các bài viết đạt giải sẽ được ban tổ chức công bố và trao giải ở sự kiện quốc gia “Ngày hội đọc” được tổ chức tại tỉnh Hoà Bình ngày 23/4/2009.

 

* Hưởng ứng Tuần lễ Toàn cầu Hành động vì Giáo dục tại Việt Nam, và nhân dịp Kỉ niệm 100 năm thành lập Đại học Griggs (GU) - Hoa Kỳ , Quỹ Don Sally công bố chương trình học bổng hỗ trợ học phí dành cho các em học sinh, sinh viên Việt Nam có tố chất, năng lực và mong muốn được học tập trong môi trường đại học kiểu Mỹ.

 

Chương trình học bổng tổng trị giá 3.500.000 dollar Mỹ, gồm: 100 suất học bổng, mỗi suất trị giá 9.800 dollar Mỹ, 200 suất học bổng, mỗi suất trị giá 7.000 dollar Mỹ, 300 suất học bổng, mỗi suất trị giá 4.200 dollar Mỹ. Thông tin chi tiết về học bổng có thể xem tại website: http://gabba.griggs.edu.vn/default.aspx?cate0=399&lang=1.

 

 

 

Theo ANTĐ

Tệp đính kèm