Cập nhật: 30/04/2009 21:28:19 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngày 12/5, đội tuyển Toán lớp 5 và lớp 9 của 63 tỉnh, thành phố sẽ tham dự cuộc thi "Giải Toán qua Internet" (ViOlympic Toán học) dành cho học sinh phổ thông do Bộ GD&ĐT và Tập đoàn FPT lần đầu tổ chức.

Mỗi Sở GD&ĐT thành lập 2 đội tuyển (lớp 5 và lớp 9), mỗi đội ít nhất 10 thi sinh. Những em này phải được tuyển chọn trong số các thí sinh tham dự đầy đủ các kỳ thi cấp trường, Phòng Giáo dục và Sở GD&ĐT.

 

Cuộc thi bắt đầu lúc 9h và kết thúc lúc 10h15 phút. Thí sinh lọt vào vòng thi thứ 25 (vòng thi Quốc gia) có cơ hội giành huy chương, phần thưởng, bằng khen... của Bộ GD&ĐT.

 

Trước đó, tháng 12/2008, cuộc thi giải Toán này được phát động tại Hà Nội. Bộ GD&ĐT hy vọng cuộc thi sẽ tạo thói quen sử dụng Internet như một phương tiện đắc lực cho học tập, giảng dạy, rèn luyện và nâng cao kiến thức Toán học, phát hiện học sinh có năng khiếu, bồi dưỡng tài năng của đất nước.

 

Hiện, cả nước có chừng 13 triệu học sinh tiểu học và THCS. Một tỷ lệ khá lớn trường học trên cả nước đã được lắp đặt Internet miễn phí.

 

Tiến Dũng - VnExpress

Tệp đính kèm