Cập nhật: 04/07/2009 16:25:04 Article Rating
Xem cỡ chữ

7h15 sáng nay, thí sinh bắt đầu làm bài thi môn Toán, thời gian 180 phút. Ngoài công tác đảm bảo an ninh, chống gian lận, năm nay, các hội đồng thi có thêm nhiệm vụ phát hiện, cách ly những thí sinh nghi nhiễm cúm H1N1.

* Tiếp tục cập nhật

 

Cơn mưa sáng nay đã làm thời tiết Hà Nội khá mát mẻ, tại các nút giao thông tập trung nhiều đại học như Tây Sơn, Giải Phóng, Nguyễn Trãi, Cầu Giấy... tràn ngập cảnh sát giao thông và đội ngũ sinh viên tình nguyện.

 

6h sáng, tại ĐH Ngoại thương, Mỏ Địa chất, Giao thông, Bách khoa, nhiều phụ huynh thí sinh đã có mặt. Tuấn, thí sinh ĐH Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết: "Em dậy từ 5 giờ sáng, tranh thủ ôn lại bài rồi ăn xôi đỗ mẹ nấu. Hy vọng môn thi đầu tiên sẽ làm suôn sẻ", chàng trai quê Hải Dương cười nói.

 

Ngày 3/7, Bộ trưởng GD&ĐT đã có công điện gửi Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh các đại học, học viện. Theo đó, tại mỗi điểm thi chỉ bố trí một điện thoại cố định hoặc một điện thoại di động do điểm trưởng quản lý và chỉ được sử dụng ngay tại phòng trực. Tất cả các cán bộ tham gia công tác tuyển sinh khác đều không được mang theo điện thọai di động.

 

Các trường tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho thí sinh được dự thi và thành lập tổ thường trực. Gặp những tình huống như thí sinh, cán bộ tuyển sinh có biểu hiện nghi ngờ cúm A H1N1 thì phải cách ly, báo cơ sở y tế, có giám sát của an ninh cho đến hết buổi thi.

 

Theo Thanh tra Bộ GD&ĐT sáng nay, các đoàn thanh tra của Bộ sẽ đi kiểm tra một số điểm thi. Bộ đã yêu cầu các địa phương tăng cường cơ sở vật chất, lực lượng an ninh để phòng chống việc kẻ gian lợi dụng sơ hở để cướp đề, ném bài làm...

 

Thống kê chiều 3/7 của Bộ GD&ĐT cho thấy, tỷ lệ thí sinh dự thi lần 1 đạt 66%, tăng 1% so với năm ngoái. Số thí sinh dự thi đạt hơn 600.000.

 

Theo VnExpress

Tệp đính kèm