Cập nhật: 05/07/2009 22:23:39 Article Rating
Xem cỡ chữ

Số liệu do Ban Chỉ đạo thi (Bộ GD-ĐT) tập hợp sau 3 buổi thi ĐH đợt 1. Cả nước có trên 638.000 thí sinh đến dự thi, đạt 68,61% so với tổng số hồ sơ đăng ký (tăng 1% so với 2008).

Theo báo cáo nhanh của Bộ GD-ĐT, kết thức đợt thi thứ nhất, có 105 thí sinh bị kỷ luật, trong đó khiển trách 19, cảnh cáo 2, đình chỉ thi 84 (giảm hơn so với năm 2008 là 38 TS). 

 

11 giám thị vi phạm quy chế thi, trong đó 6 giám thị bị đình chỉ coi thi, 5 giám thị bị khiển trách. Lỗi khiến giám thị bị đình chỉ thi chủ yếu là mang điện thoại di động vào phòng thi, làm việc riêng.

 

Vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH (Bộ GD-ĐT) Trần Thị Hà cho biết, cả nước có 4.401 thí sinh bỏ thi môn Hoá và môn Lý.

 

Đề thi khối A đợt 1 năm nay không có sai sót, bám sát chương trình và sách giáo khoa, bí mật tuyệt đối và bảo đảm việc phân loại thí sinh.

 

Việc phối hợp giữa Bộ và công an, các cơ quan ban ngành liên quan đã khiến không khí mùa thi tốt, không có những thông tin thất thiệt ảnh hưởng đến thí sinh. Đợt thi diễn ra hoàn toàn an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế...

 

Nghi vấn 1 trường hợp thi hộ

 

Trưởng phòng Đào tạo, thành viên Ban Chỉ đạo thi Trường ĐH Kinh tế Quốc dân Nguyễn Quang Dong cho biết, 8h40 ở môn thi Hoá sáng nay (5/7), tại Hội đồng thi của trường đã nghi vấn 1 thí sinh vì ảnh trên thẻ dự thi và người có nét không giống nhau.

 

Tuy nhiên, thí sinh vẫn làm bài bình thường, sau khi hết giờ làm bài thí sinh đã ở lại để nhà trường cùng PA25 kiểm tra, đối chiếu với hồ sơ gốc.

 

Qua kiểm tra hồ sơ và ảnh, PA25 xác định: do thí sinh đã dùng ảnh quá cũ nên so với người thực không giống, nên không có dấu hiệu thi hộ, thi kèm. Tuy nhiên, nhà trường vẫn lưu lại hồ sơ để nếu thí sinh trúng tuyển sẽ hậu kiểm - ông Dong cho biết.

 

Tính đến cuối buổi thi môn Hoá, Trường ĐH KTQD đã có 121 thí sinh bỏ thi so với số đến dự thi môn Toán, đạt 46,54%.

 

Vụ trưởng Trần Thị Hà cho biết, với một số trường hợp thi hộ, thi kèm đều được các hội đồng thi lưu hồ sơ và có phối hợp xác minh tiếp...

 

Quy Nhơn: Bảo vệ cũng bị đình chỉ

 

Theo số liệu tổng hợp của Hội đồng coi thi liên trường Cụm thi Quy Nhơn, đợt 1 có 33.996 TS dự thi (đạt 73,16%). Đến buổi thi môn Hóa vào sáng 5.7 còn 33.911 thí sinh (còn 72,98%) tổng số TS dự thi, giảm 0,18% (vắng 85 TS).

 

Suốt cả đợt thi đầu tiên có chỉ 1 TS vi phạm quy chế thi do mang điện thoại vào phòng thi. Nhưng hai giám thị lại bỏ làm nhiệm vụ không lý do tại điểm thi số 41, thuộc hội đồng thi vào trường ĐH Hùng Vương. Một bảo vệ bị đình chỉ làm nhiệm vụ.

 

Một số trường có TS dự thi cao trong đợt này: Học viện ngoại giao 100% (chỉ có hai thí sinh đăng ký và thi đầy đủ), Học viện Ngân hàng và ĐH GTVT (cơ sở 2) 83,33%, ĐH KHXH&NV TP.HCM 81,13%, ĐH Luật TP.HCM 80,20%...

 

Như thông tin đã đưa, trường hợp một phòng thi thí sinh không ký tên khi nộp bài thi, do giám thị quên. Hiện, vẫn còn đang họp bàn xử lý.

 

Thời tiết trong hai ngày thi tại Quy Nhơn có vẻ dễ chịu hơn những ngày trước, không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe thí sinh dự thi.

 

Buổi thi cuối, theo ghi nhận của phóng viên VietNamNet tại Quy Nhơn, tình hình giao thông tại các điểm thi khá rối rắm. Trước cổng các hội đồng thi trên đường Trần Hưng Đạo, Nguyễn Huệ, Lê Lợi, An Dương Vương… bị tắc nghẽn liên tục.

 

Ở ngoài khu vực thi, nhiều phụ huynh bị cháy túi bởi các trò tiêu khiển như chơi cờ tướng, lô tô dạo... trong thời gian chờ con.

 

 

Theo VietNamNet

Tệp đính kèm