Cập nhật: 19/09/2009 23:44:28 Article Rating
Xem cỡ chữ

Bộ GD-ĐT vừa công bố toàn cảnh điều kiện xét tuyển NV3 vào 106 ĐH, CĐ, học viện năm 2009. Xem cụ thể TẠI ĐÂY.

Theo thông báo này, điểm sàn ĐH, CĐ đối với học sinh phổ thông ở khu vực 3 là:

 

 - Điểm sàn xét tuyển ĐH, CĐ của các ĐH, CĐ, CĐ thuộc các ĐH (hệ CĐ của các ĐH) sử dụng kết quả thi ĐH theo đề thi chung của Bộ GD-ĐT: điểm sàn ĐH:

 

          + Khối A: 13,0        điểm;                + Khối B: 14,0    điểm

 

          + Khối C:  14,0       điểm;                 + Khối D: 13,0   điểm

 

Điểm sàn CĐ các khối tương ứng hệ CĐ thấp hơn ĐH là 3 điểm.

 

- Mức điểm tối thiểu xét tuyển CĐ của các CĐ, các CĐ thuộc ĐH (hệ CĐ của các ĐH) sử dụng kết quả thi CĐ theo đề thi chung của Bộ GD-ĐT:

 

+ Khối A: 10,0       điểm;                + Khối B: 11,0    điểm

 

+ Khối C: 11,0        điểm;               + Khối D: 10,0    điểm

 

Thí sinh dự thi ĐH theo đề thi chung của Bộ GD-ĐT, nếu không trúng tuyển NV2, sử dụng giấy chứng nhận kết quả thi ĐH số 2 có đóng dấu đỏ của trường tổ chức thi để tham gia đăng ký xét tuyển NV3 vào các trường còn chỉ tiêu, cùng khối thi và trong vùng tuyển của các trường.

 

Thí sinh dự thi CĐ theo đề thi chung của Bộ GD-ĐT, nhưng không trúng tuyển NV2, sử dụng giấy chứng nhận kết quả thi CĐ số 2 có đóng dấu đỏ của trường tổ chức thi để tham gia đăng ký xét tuyển NV3 vào CĐ (các CĐ thuộc các ĐH; hệ CĐ của các ĐH), còn chỉ tiêu cùng khối thi và trong vùng tuyển qui định của các trường.  

 

Hồ sơ đăng ký xét tuyển gồm: Giấy chứng nhận kết quả thi số 2 có đóng dấu đỏ của trường tổ chức thi và thí sinh đã điền đầy đủ nguyện vọng vào phần để trống; một phong bì đã dán sẵn tem có ghi rõ địa chỉ liên lạc của thí sinh.

 

Hồ sơ và lệ phí đăng ký xét tuyển gửi qua đường bưu điện chuyển phát nhanh theo thời hạn: từ ngày 15/9 đến hết giờ giao dịch của bưu điện ngày 30/9.

 

Mức điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển NV3 ghi trong thông báo này là mức điểm đối với học sinh phổ thông khu vực 3. Mức điểm nhận hồ sơ đối với các khu vực ưu tiên kế tiếp giảm 0,5 điểm, đối với các nhóm đối tượng ưu tiên kế tiếp giảm 1 điểm.

 

Nguyên tắc xét tuyển NV3 của các trường là thí sinh đã dự thi ĐH, CĐ theo đề thi chung của Bộ GD-ĐT, cùng khối thi, đúng vùng tuyển quy định của trường, nộp hồ sơ và lệ phí đăng ký xét tuyển đúng thời hạn và xét tuyển thí sinh từ điểm cao trở xuống cho đến đủ chỉ tiêu.

 

 

BÁO ĐẤT VIỆT

Tệp đính kèm