Cập nhật: 24/02/2010 21:00:59 Article Rating
Xem cỡ chữ

Kỳ tuyển sinh ĐH, CĐ 2010, theo quy chế mới của Bộ GD-ĐT sẽ có 5 đối tượng trong diện tuyển thẳng. Đối tượng thứ nhất là Anh hùng lao động, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Chiến sĩ thi đua toàn quốc đã tốt nghiệp trung học.

Những người đã dự thi và trúng tuyển vào các trường, nhưng ngay năm đó có lệnh điều động đi nghĩa vụ quân sự hoặc đi thanh niên xung phong tập trung nay đã hoàn thành nghĩa vụ là đối tượng thứ 2. Thí sinh trong đội tuyển Olympic đã tốt nghiệp trung học, thí sinh đã tốt nghiệp trung học là thành viên đội tuyển quốc gia, được xác nhận đã hoàn thành nhiệm vụ tham gia thi đấu trong các giải quốc tế chính thức, thí sinh năng khiếu nghệ thuật đã tốt nghiệp trung học hoặc tốt nghiệp hệ trung cấp các trường năng khiếu nghệ thuật, đạt giải chính thức trong các cuộc thi nghệ thuật quốc tế về ca, múa, nhạc là 3 đối tượng còn lại được xét tuyển thẳng.

 

Ngoài ra, Bộ GD-ĐT cũng quy định các đối tượng được ưu tiên xét tuyển ĐH, CĐ là những thí sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi, thi thể dục thể thao, văn hóa nghệ thuật quốc gia…

 

 

 

Theo anninhthudo.vn

 

Tệp đính kèm