Cập nhật: 31/03/2010 14:16:29 Article Rating
Xem cỡ chữ

Theo Hướng dẫn thực hiện chính sách hỗ trợ HS con hộ nghèo theo Quyết định số 101/2009/QĐ-TTG của Ủy ban Dân tộc mới ban hành, con hộ nghèo đi học tại các trường mẫu giáo được hỗ trợ 70.000 đồng/tháng/HS; con hộ nghèo đang học tại các cơ sở giáo dục phổ thông được hỗ trợ 140.000 đồng/tháng/HS. Thời gian được hỗ trợ cho các trường hợp trên không quá 9 tháng/năm học.

 

Đối tượng thụ hưởng trên phải là HS con hộ nghèo (chuẩn hộ nghèo theo quy định hiện hành của Thủ tướng Chính phủ) đang sinh sống tại các xã đặc biệt khó khăn; xã biên giới; xã an toàn khu và thôn, bản đặc biệt khó khăn ở các khu vực II thuộc diện đầu tư của Chương trình 135 giai đoạn 2; học sinh mồ côi cả cha lẫn mẹ được hộ nghèo nuôi dưỡng (có xác nhận của UBND xã).

 

Cụ thể: Học sinh mẫu giáo từ 3-6 tuổi đang học tại các trường, lớp mẫu giáo trong và ngoài xã; HS đang học tại các cơ sở giáo dục phổ thông. Trường hợp nếu có nhiều chính sách hỗ trợ cho học sinh trên địa bàn thì chỉ được hưởng 1 chính sách cao nhất. HS đang theo học tại các trường PTDTNT không thuộc diện thụ hưởng chính sách này.

 

Hình thức hỗ trợ con hộ nghèo đang học tại các trường phổ thông được quy định bằng tiền mặt hoặc hiện vật. Việc cấp tiền mặt, mua dụng cụ học tập hay tổ chức ăn tại chỗ cho học sinh do Ban đại diện cha mẹ học sinh và Ban giám hiệu trường bàn bạc, quyết định tùy theo điều kiện cụ thể và nguyện vọng của học sinh.

 

 

Theo GD&TĐ Online

Tệp đính kèm