Cập nhật: 21/10/2010 14:31:40 Article Rating
Xem cỡ chữ

Bộ GD&ĐT vừa công bố rộng rãi dự thảo quy định chuẩn hiệu trưởng trường tiểu học với 4 tiêu chuẩn, trong đó có 19 tiêu chí.

Các tiêu chí cụ thể là: Phẩm chất chính trị; đạo đức nghề nghiệp; lối sống, tác phong; giao tiếp và ứng xử; học tập, bồi dưỡng; trình độ chuyên môn; nghiệp vụ sư phạm; hiểu biết chương trình và kế hoạch giáo dục ở tiểu học; hiểu biết nghiệp vụ quản lý; xây dựng và tổ chức thực hiện quy hoạch, kế hoạch phát triển nhà trường; quản lý tổ chức bộ máy, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường; quản lý học sinh; quản lý hoạt động dạy học và giáo dục; quản lý tài chính, tài sản nhà trường; quản lý hành chính và hệ thống thông tin; tổ chức kiểm tra, kiểm định chất lượng giáo dục; thực hiện dân chủ trong hoạt động của nhà trường; tổ chức phối hợp với gia đình học sinh; phối hợp giữa nhà trường và địa phương.

 

Đánh giá hiệu trưởng được thực hiện thông qua việc đánh giá và cho điểm từng tiêu chí trong mỗi tiêu chuẩn. Việc cho điểm tiêu chí được thực hiện dựa trên các chỉ báo và xem xét các minh chứng liên quan.  Điểm tiêu chí tính theo thang điểm 10. Theo đó, để đạt loại xuất sắc cần tổng số điểm từ 171 đến 190 và các tiêu chí phải đạt từ 8 điểm trở lên; loại khá tổng số điểm từ 133 trở lên và các tiêu chí phải đạt từ 6 điểm trở lên; loại trung bình, tổng số điểm từ 95 trở lên, các tiêu chí của tiêu chuẩn 1 và 3 phải đạt từ 5 điểm trở lên, không có tiêu chí 0 điểm. Chưa đạt chuẩn - loại kém khi tổng số điểm dưới 95 hoặc thuộc một trong hai trường hợp: có tiêu chí 0 điểm; có tiêu chí trong các tiêu chuẩn 1và 3 dưới 5 điểm.

 

Thành phần đánh giá, xếp loại hiệu trưởng gồm: hiệu trưởng, các phó hiệu trưởng, đại diện tổ chức cơ sở Đảng, Ban Chấp hành Công đoàn, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trường, Tổng phụ trách Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh trường; cán bộ, giáo viên, nhân viên cơ hữu của nhà trường; thủ trưởng cơ quan quản lý trực tiếp hiệu trưởng.

 

Việc đánh giá, xếp loại được thực hiện hằng năm vào cuối năm học. 

 

 

Theo GD&TĐ Online

Tệp đính kèm