Cập nhật: 21/01/2011 15:18:27 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng nay (21/1), Bộ GD&ĐT đã long trọng tổ chức Hội nghị đại biểu cán bộ công chức cơ quan Bộ GD&ĐT năm 2011. Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận, Thứ trưởng Trần Quang Quý và Thứ trưởng Bùi Văn Ga đã đến dự hội nghị.

Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết hội nghị đại biểu cán bộ công chức cơ quan Bộ GD&ĐT năm 2010, Thứ trưởng Trần Quang Quý cho biết, trong năm 2010, công tác chỉ đạo của lãnh đạo Bộ và công tác quản lý của các đơn vị đã có những đổi mới quan trọng. Cơ quan Bộ thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, tạo sự đoàn kết nhất trí, phát huy cao độ sức mạnh trí tuệ tập thể.

 

Từ thực trạng và yêu cầu phát triển giáo dục và đào tạo trong giai đoạn hội nhập quốc tế, lãnh đạo Bộ đã đưa ra những chủ trương, kế hoạch đúng đắn, có tính định hướng phát triển lâu dài sát thực với yêu cầu phát triển và lựa chọn một số vấn đề then chốt, xác định mục tiêu, lộ trình, bám sát thực tiễn, giải pháp cụ thể, chỉ đạo sát sao. Các đơn vị đã phối hợp chặt chẽ, kịp thời với các địa phương, tạo được sự đồng thuận trong nhân dân, sự ủng hộ của lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương và đã thu được những kết quả quan trọng.

 

Nhìn lại 1 năm công tác, có thể nói, cán bộ công chức, viên chức, nhân viên và lao động hợp đồng cơ quan Bộ đã nỗ lực phấn đấu, phát huy khả năng chủ động, sáng tạo, với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, khắc phục mọi khó khăn triển khai đạt kết quả cao các nội dung trong chương trình công tác năm của cơ quan; chấp hành nghiêm chỉnh Nghị quyết hội nghị đại  biểu cán bộ công chức cơ quan Bộ năm 2010; hoàn thành khối lượng lớn công việc, trong đó có không ít những việc đột xuất, đòi hỏi chất lượng cao.

 

Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đạt được, theo Thứ trưởng Trần Quang Quý, hoạt động của cơ quan Bộ trong năm 2010 cũng còn một số hạn chế. Như, tiến độ soạn thảo các văn bản quy phạm pháp luật và các đề án trong chương trình công tác còn chậm; công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, công tác cải cách hành chính, thực hiện quy trình “một cửa” đã được triển khai có kết quả bước đầu nhưng vẫn chưa đáp ứng  yêu cầu đề ra.

 

Trong năm 2011, chương trình công tác của Bộ GD&ĐT sẽ bao gồm 5 nhóm nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm. Đó là: Tiếp tục đổi mới công tác quản lý giáo dục; nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục; đẩy mạnh phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; triển khai tốt kế hoạch – tài chính và tăng cường cơ sở vật chất; mở rộng, tăng cường hợp tác quốc tế.

 

 

Tại hội nghị, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận một lần nữa khẳng định những thành tích đã đạt được trong năm qua, đồng thời cũng nhấn mạnh lại những hạn chế cần khắc phục trong năm tới. Bộ trưởng đề nghị, cơ quan Bộ trong năm 2011 cần tiếp tục nâng cao tinh thần đoàn kết, tiếp tục đổi mới mà trước tiên là đổi mới về nhận thức; chú ý đào tạo, rèn luyện đội ngũ cán bộ trẻ nhằm nâng cao chất lượng công việc...

 

Hội nghị đã công bố các quyết định khen thưởng cho các tập thể, cá nhân. Theo đó, 4 tập thể được tặng cờ thi đua của Bộ GD&ĐT; 45 tập thể và 105 cá nhân được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 33 cá nhân được tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT vì đã hoàn thành nhiệm vụ. Hội nghị cũng công nhận danh hiệu thi đua cho 74 tập thể lao động tiên tiến; 49 tập thể lao động xuất sắc; 734 lao động tiến tiến và 106 chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; đồng thời công bố danh sách các tập thể cá nhân được đề nghị tặng bằng khen Chính phủ; danh sách cá nhân được đề nghị Chính phủ xét trình Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

 

 

Theo GD & ĐT Online

Tệp đính kèm