Cập nhật: 20/06/2011 22:04:42 Article Rating
Xem cỡ chữ

Trong các ngày từ 16 đến 18/6, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã có chuyến khảo sát đời sống của cán bộ, giáo viên và học sinh và tặng quà cho giáo viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại hai tỉnh Cao Bằng và Bắc Kạn.

Phó chủ tịch Công đoàn giáo dục Việt Nam Hồ Thị Lam Trà dẫn đoàn và trực tiếp tặng quà cho GV và học sinh nơi đây.

 

Phó chủ tịch CĐGDVN Hồ Thị Lam Trà tặng quà cho GV và HS.

 

Đoàn đã trực tiếp khảo sát đời sống của giáo viên và học sinh tại cụm trường Mầm non-Tiểu học và THCS Thượng Thôn của huyện Nước Hai tỉnh Cao Bằng và cụm trường Mầm non-Tiểu học và THCS xã Thượng Ân huyện Ngân Sơn tỉnh Bắc Kạn; tặng 20 suất quà cho giáo viên có hoàn cảnh khó khăn và học sinh vượt khó học giỏi tại hai huyện Trà Lĩnh và Hà Quảng của Tỉnh Cao Bằng. Trong số này, 10 suất quà thuộc Quỹ Bảo vệ trẻ em của Tổng LĐLĐ Việt Nam, Công đoàn báo Giáo dục &Thời đại và Công đoàn trường Đại học Xây dựng Hà Nội.

 

Theo báo cáo, tại hai cụm trường này, do thiếu CSVC nên 3 cấp học Mầm non, Tiểu học và THCS đều phải học chung tại một địa điểm và chia sẻ phòng học nên gặp rất nhiều khó khăn cho công tác dạy và học. Không chỉ thiếu mà các phòng học hiện có còn bao gồm cả phòng học tạm tre, nứa, không đảm bảo an toàn cho cô-trò trong mùa mưa sắp đến.

 

Bên cạnh đó, nhu cầu học bán trú của học sinh địa phương này rất lớn, tuy vậy, nhà lưu trú-bán trú cho học sinh lại không đáp ứng đủ phân nửa nhu cầu này. Tại trường THCS Thượng Thôn  và THPT Lục Khu (Nước Hai-Cao Bằng), trên 70% HS có nhu cầu ở bán trú nhưng không có nhà ở nên phụ huynh HS phải giành thời gian đưa đón trong ngày. Nhà ở công vụ cho giáo viên thiếu trầm trọng và xuống cấp, nhiều giáo viên phải ở trong nhà vốn dành cho HS nhưng không dùng tới.

 

Cá biệt, đa phần học sinh của trường THPT Lục Khu đi xe máy đến trường mặc dù chưa đủ tuổi sử dụng xe gắn máy. Nhưng đây là lựa chọn bắt buộc của HS vì nhà cách xa trường và hầu hết cung đường đều là đèo dốc...

 

Tại huyện Ngân Sơn, nhà công vụ cho GV và nhà ở bán trú cho HS đang là vấn đề bức xúc. Qua kiểm đếm, năm học tới, toàn huyện có khoảng 350 GV có nhu cầu ở nhà công vụ nhưng không có nhà để ở, phải đi về trong ngày với cung đường xa.

 

Năm học vừa qua, toàn huyện có 303 HS THCS phải ở nhà tạm quanh trường để đi học. Đáng lưu ý là đa phần trong số này các em phải tự nấu trong thời gian ở lại các nhà bán trú. Từ nay đến năm 2015, sẽ có khoảng trên 1.000 HS ở đây có nhu cầu ở bán trú.

 

Theo gdtd online

Tệp đính kèm