Cập nhật: 11/07/2011 15:54:17 Article Rating
Xem cỡ chữ

Hai đợt thi Đại học năm 2011 được tổ chức vào các ngày 4-5/7 (thi 2 khối A, V) và 9-10/7 (thi các khối B-C-D và năng khiếu) đã thành công, diễn ra trong trật tự, an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Trong khuôn khổ cuộc họp báo định kì quý II được tổ chức chiều 10/7 tại Hà Nội, Bộ GD-ĐT đã công bố kết quả của 2 đợt tuyển sinh Đại học năm 2011 vừa diễn ra trên phạm vi toàn quốc. Hai Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa và Bùi Văn Ga đồng chủ trì cuộc họp.

 

Theo báo cáo nhanh của các HĐTS, hai đợt thi vừa qua, toàn quốc có 217 trường ĐH tổ chức thi tuyển sinh với tổng số 1.696.960 HSĐKDT. Số TS thực thi là 1.333.428, đạt tỉ lệ 78,58%, tăng 1,58% so với kì tuyển sinh năm 2010. Các HĐTS đã huy động 137.307 lượt CB tham gia công tác tuyển sinh tại 1.894 điểm thi với 48.025 phòng thi.

 

Trong 2 đợt thi, toàn quốc có 326 TS vi phạm bị xử lý. Trong đó, khiển trách 69, cảnh cáo 17, đình chỉ thi 240, tăng 70 trường hợp so với kì tuyển sinh năm 2010. Đã có 6 CB tham gia công tác tuyển sinh bị xử lý, trong đó 1 khiển trách, 2 cảnh cáo và 6 CB bị đình chỉ tham gia công tác tuyển sinh.

 

Đã có 30 TS khuyết tật được xét tuyển thẳng vào ĐH trong 2 đợt thi là việc làm thể hiện tính nhân văn và XHHGD rất kịp thời của ngành giáo dục và các trường ĐH.

 

Bộ GD-ĐT đánh giá, hai đợt thi vừa qua, đề thi được bảo mật tuyệt đối. Đề thi có nội dung cơ bản, chính xác, bao quát và nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12. Đề thi không quá dài, không quá khó, phù hợp với thời gian làm bài theo từng bộ môn và có khả năng phân loại tốt. Đề thi không sai sót cả về nội dung và hình và hình thức.

 

Trong công tác tuyển sinh vừa qua, Bộ GD-ĐT đã nhận được sự phối kết hợp đồng bộ, tích cực, hiệu quả của các Bộ, ban, ngành, địa phương, doanh nghiệp, hiệp hội và các tổ chức xã hội, góp phần cho thành công của kì thi. Cụ thể, không có sự cố nào về mất điện, mất nước. Thông tin liên lạc được đảm bảo thông suốt trước và sau kì thi. Bảo đảm an ninh trật tự tại các địa phương.

 

Tại các thành phố lớn, không có hiện tượng ùn tắc giao thông, một vài hiện tượng cá biệt ùn tắc cục bộ tại TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội trong các ngày làm thủ tục thi đã được CSGT và SVTN phối hợp giải tỏa kịp thời. Toàn quốc đã có 37.000 lượt TN, SVTN hỗ trợ công tác tổ chức thi tuyển sinh.

 

Đã có hàng trăm ngàn chỗ trọ giá rẻ, miễn phí; hàng ngàn xuất ăn giá rẻ, miễn phí cho TS, nhất là các TS có hoàn cảnh khó khăn, TS vùng cao, miền núi… thể hiện sự chung tay chia sẻ sâu sắc của cộng đồng, mang ý nghĩa xã hội cao cả và nhân văn sâu sắc.

 

Tuy nhiên, tại một số điểm thi cá biệt vẫn để xảy ra công tác coi thi. Trong đợt 1, tại phòng thi số 41, điểm thi Trường Sĩ quan chỉ huy Kĩ thuật Thông tin (Khánh Hòa) có 24 TS dự thi, CB coi thi đã kí nhầm vào ô của CB chấm thi nên đã thu lại toàn bộ bài thi và phát giấy thi mới để TS chép lại. Tại một diểm thi khác của HĐTS ĐH GTVT, một số đề thi môn Hóa (mã đề 318) bị nhầm 1 trang với mã đề khác ở một số phòng thi.

 

Bộ GD-ĐT đã kịp thời thống nhất và đưa ra phương án xử lý để đảm bảo quyền lợi cho TS. Đồng thời Bộ đã kiên quyết siết lại kỉ luật phòng thi trong đợt thi thứ 2 góp phần vào thành công chung của cả kì thi tuyển sinh Đại học năm 2011.

 

 

Theo Bá Hải/GD&TĐ Online

Tệp đính kèm