Cập nhật: 13/07/2012 15:01:36 Article Rating
Xem cỡ chữ

Nhằm chuẩn bị tốt nhất cho công tác dạy và học tiếng Anh Phonics tại các trường tiểu học tại Hà Nội trong năm học mới 2012 – 2013, hôm nay (12/7), VPBox, cơ quan đại diện Phonics-LBUK Việt Nam đã tổ chức Tập huấn cho hơn 300 giáo viên của chương trình, đến từ 22 quận, huyện trên toàn thành phố.

Xác định, chất lượng giáo viên là nhân tố quan trọng làm nên chất lượng của chương trình, hàng năm VPBox đều tổ chức các đợt tập huấn cho giáo viên tham gia giảng dạy chương trình, với mục tiêu nâng cao hiệu quả công tác phối hợp quản lý chất lượng dạy và học với các đơn vị hữu quan; giúp giáo viên nắm vững những điểm mới liên quan đến công tác quản lý chuyên môn, các chính sách và phối hợp thực hiện khi triển khai trong thực tế; Quan trọng hơn, các đợt tập huấn nhằm giúp giáo viên hiểu và sử dụng hiệu quả phần mềm ứng dụng, nâng cao kỹ năng và phương pháp của chương trình có tính tương tác cao như tiếng Anh Phonics-LBUK.

 

Cô Trần Thị Xuyến, giáo viên trường tiểu học Phủ Lỗ - Sóc Sơn vui vẻ cho biết, chúng tôi thực sự rất hào hứng với những đợt tập huấn của Phonics, trước hết vì đó là thể hiện của sự quan tâm của chương trình tới các giáo viên. Tôi không nói về vấn đề đãi ngộ vật chất mà đến với các buổi tập huấn chúng tôi được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm để áp dụng tốt hơn cho thực tế của trường mình. Bên cạnh đó, rõ ràng chúng tôi được thu nhận những phương pháp mới, làm mới chính mình và từ đó thổi luồng khí mới vào các bài giảng của năm học mới, truyền hứng thú học tập cho học sinh. Đó chính là lý do, nhiều giáo viên chúng tôi vượt gần 50km để đến với các buổi tập huấn do Phonics tổ chức.

 

Ông Nguyễn Song Hùng, chuyên viên tiếng Anh – Bộ GD-ĐT nhận định, chương trình tiếng Anh Phonics đã và đang khẳng định vị thế của một trong những chương trình tiếng Anh dẫn đầu về chất lượng dành cho học sinh tiểu học. Với những ưu điểm nổi trội, Phonics ngày càng vững bước đồng hành cùng học sinh tiểu học khắp mọi miền Tổ quốc, đồng thời góp phần quan trọng vào việc hoàn thành mục tiêu của Đề án ngoại ngữ Quốc gia 2020.

 

Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, ông Trịnh Quốc Hách (Chuyên viên tiếng Anh) cho rằng, tiếng Anh Phonics đã góp phần quan trọng thúc đẩy lộ trình đưa tiếng Anh trở thành môn học chính thức trong các trường Tiểu học. Đây cũng là mong muốn chung của các giáo viên có mặt trong buổi tập huấn hôm nay. Qua kiểm tra thực tế, Phonics đã chứng tỏ khả năng mang lại lợi ích thiết thực cho người học, đồng thời đã có những sản phẩm “đầu ra” có chất lượng, làm hài lòng các nhà quản lý. Việc ngày càng nhiều học sinh đăng ký theo học chương trình là minh chứng sông động nhất cho sức lan tỏa và chất lượng của chương trình.

 

Bà Lê Thị Yên Bình, Tổng Giám đốc Cơ quan Đại diện Phonics – LBUK Việt Nam cảm ơn các giáo viên đã đồng hành cùng Phonics và giành thời gian tham gia buổi tập huấn. Đồng thời bày tỏ hi vọng, các giáo viên sẽ mạnh dạn đề xuất, kiến nghị để Phonics ngày càng đáp ứng tốt hơn nữa kỳ vọng của cả người dạy và người học chương trình.

 

Với tư cách là người đứng đầu Phonics – LBUK Việt Nam, Bà Lê Thị Yên Bình nhấn mạnh, thành công của Phonics có phần đóng góp không nhỏ của các nhà trường mà trực tiếp là lực lượng giáo viên đã và đang gắn bó với chương trình. Trong chiến lược phát triển lâu dài của Phonics sẽ luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến chất lượng đội ngũ giáo viên – những người trực tiếp kiến tạo và gặt hái trái ngọt từ chính thành công của mỗi lứa học trò.

 

 

Theo Bảo Minh/ GD&TĐ Online

Tệp đính kèm