Cập nhật: 24/04/2009 22:20:45 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngày nay Google gần như “đô hộ” toàn thể mạng Internet thế giới, nhất là sau khi có thêm phần “Google Earth” cho người ta truy cập hình ảnh toàn thể địa cầu qua ảnh vệ tinh.b Google do 2 sinh viên Đại học Standford là Larry Page và Sergei Brin thành lập từ năm 1999. Lúc đầu chỉ có 20 nhân sự, trong đó có một nữ kỹ sư tin học trẻ, 23 tuổi, tên là Marissa Mayer.

Vậy mà chỉ 10 năm sau, Google đã là một “công ty” với vốn hoạt động lên hơn 22 tỷ đôla Mỹ, được hàng trăm triệu người trên thế giới truy cập mỗi ngày, sử dụng dịch vụ email, bản đồ tìm đường và nhất là tìm kiếm hình ảnh. Cô kỹ sư xinh đẹp năm xưa đã trở thành phó giám đốc năng động của Google, điều hành nội bộ một cơ ngơi rộng lớn đặt trên đồi Mountain View ở California, Mỹ.

Vào thăm trụ sở Google khách chẳng cần giấy phép, mà chỉ có tinh thần hòa bình và yêu thương. Nhưng hãy cẩn thận, mỗi bước đi của khách đều được theo dõi và ghi hình từng giây phút!

 

Phó giám đốc Marissa Mayer làm việc ở trụ sở Google mỗi ngày 20 tiếng đồng hồ, chỉ còn 4 tiếng để ăn uống, nghỉ ngơi, cuối tuần mới về căn hộ của cô ở San Francisco.

Trong cơ ngơi của Google có đủ dịch vụ sinh hoạt cho nhân viên: nhà hàng ăn (sáng, trưa, tối, khuya...), nhà tập thể dục, sân chơi thể thao, quán cà phê Không Tên, phòng sinh hoạt giải trí nhẹ nhàng (hát, chơi đàn...). Điều đặc biệt là cơ sở Google có một hệ thống điện mặt trời riêng gồm 9.212 tấm pin mặt trời lắp đặt trên các mái nhà, cung cấp hơn 30% “điện sạch” cho Google hoạt động. Nếu nhân viên độc thân nào muốn “ở lì” trong cơ sở của Google, thì cũng hoàn toàn thoải mái và cập nhật thông tin xã hội chẳng kém gì một người ở Los Angeles hay Manhattan (New York). Google tạo ra “rừng thông tin” và “thế giới ảo”, nhưng cơ sở Google ở Mountain View thì “thật” hơn bất cứ cơ sở hiện đại nào khác ở Mỹ.

 

 

Theo CA  TPHCM

Tệp đính kèm