Cập nhật: 19/05/2009 23:45:09 Article Rating
Xem cỡ chữ

Tại Hội nghị triển khai các hoạt động của Giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam 2009 diễn ra ngày 19/5, Ban tổ chức giải thưởng cho biết: Giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam (Vifotec) 2009 sẽ đặc biệt ưu tiên xét các công trình khoa học công nghệ ứng dụng mang lại hiệu quả cao ở miền núi, hải đảo.

Giải thưởng Vifotec là giải thưởng thường niên do Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) phối hợp tổ chức và xét chọn.

 

Năm 2009, Giải thưởng Vifotec tiếp tục tập trung vào 6 lĩnh vực công nghệ quan trọng: Cơ khí tự động hóa; Sinh học phục vụ sản xuất và đời sống; Công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông; Công nghệ nhằm bảo vệ môi trường và sử dụng hợp lý tài nguyên; Công nghệ vật liệu; Công nghệ nhằm tiết kiệm năng lượng và sử dụng năng lượng mới.

 

Tiêu chí để xét duyệt trao giải là các công trình phải có tính sáng tạo, lần đầu tiên được áp dụng ở Việt Nam, có giá trị khoa học, kinh tế, xã hội lớn đang được triển khai tại Việt Nam, không vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của người khác và thời gian qua chưa được trao Giải thưởng sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam và giải thưởng của Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc.

 

Mọi công dân Việt Nam, người Việt Nam ở nước ngoài, người nước ngoài đang học tập, lao động và công tác tại Việt Nam có những công trình khoa học, công nghệ được nghiên cứu, áp dụng trên lãnh thổ Việt Nam từ năm 2004 trở lại đây đều có thể tham gia.

 

Để khuyến khích các tác giả tham dự giải thưởng, Ban tổ chức sẽ hỗ trợ các nhà khoa học nghiên cứu sáng tạo, mở rộng phạm vi ứng dụng các giải pháp công nghệ (thuộc các công trình đoạt giải) vào sản xuất và đời sống. Đồng thời, khuyến khích các tác giả, đồng tác giả trẻ tham gia vào các công trình được áp dụng vào thực tế sản xuất và đời sống mang lại hiệu quả cao.

 

Ban Tổ chức cũng sẽ bảo đảm giữ bí mật về nội dung và lưu giữ như tài liệu mật cho các công trình tham dự Giải thưởng.

 

Dự kiến, bài dự thi bắt đầu được tiếp nhận từ tháng 8 - 10/2009, sau đó sẽ xét và quyết định trao giải vào cuối năm 2009, đầu năm 2010.  Lễ trao Giải thưởng sẽ được tổ chức vào quý I/2010.

 

 

 

Theo  HNM

 

Tệp đính kèm