Cập nhật: 05/02/2010 21:16:43 Article Rating
Xem cỡ chữ

Thay vì sáu thành phố tham gia tắt đèn trong Giờ Trái đất lần đầu tiên vào năm ngoái, năm nay, mục tiêu của Việt Nam là sẽ có 20 tỉnh, thành phố dọc đất nước tham gia chiến dịch này.

 

Đó là thông tin do ông Nguyễn Khắc Hiếu, Phó cục trưởng Cục Khí tượng thủy văn và BĐKH (Bộ Tài nguyên - Môi trường) đưa ra hôm nay, 4-2, trong lễ khởi động chiến dịch Giờ Trái đất 2010 của Quỹ Quốc tế về Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) tại Việt Nam.

 

Giờ Trái đất năm nay sẽ diễn ra trong vòng một giờ từ 8 giờ 30 tối ngày 27-3. Đến nay, TP Hồ Chí Minh đã chính thức đăng ký tham gia. Sự kiện chính sẽ được tổ chức tại TP này với sự góp mặt của những nghệ sĩ nổi tiếng và Đại sứ thiện chí Giờ Trái đất. 

 

Năm nay, thay vì chỉ có ba Đại sứ thiện chí Giờ Trái đất như năm ngoái, để vận động được nhiều người tham gia chiến dịch hơn, WWF dự kiến sẽ mời 10 người làm Đại sứ. Hiện đã có cựu người mẫu Thúy Hằng, giảng viên âm nhạc Đặng Châu Anh, Phó Tổng giám độc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Nguyễn Mạnh Hùng… đồng ý tham gia làm Đại sứ thiện chí.

 

Ông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, năm 2009, EVN đã tích cực hưởng ứng cùng chương trình Giờ Trái đất và năm nay EVN chính thức tiếp tục tham gia chiến dịch không chỉ với tư cách là nhà tài trợ Vàng, mà còn tham gia với vai trò là một trong những Đại sứ của chương trình, một đối tác song hành cùng mọi hoạt động. Điển hình như, EVN sẽ mang kiến thức chuyên ngành của mình cùng chương trình tới các trường học và các doanh nghiệp, phổ biến cách sử dụng năng lượng điện một cách tiết kiệm và hiệu quả nhất, cung cấp thông tin cho chương trình nhằm phát hành một trang hướng dẫn sử dụng điện an toàn và tiết kiệm cho quyển sổ dành tặng cho học sinh các trường trên cả nước.

 

Giờ Trái đất là sáng kiến toàn cầu của WWF về biến đổi khí hậu, chiến dịch được bắt đầu tại Sydney năm 2007 và đã trở thành sự kiện toàn cầu trong 2 năm trở lại đây. Năm 2009, Giờ Trái đất được hưởng ứng bởi gần 1 tỷ người dân ở hơn 4.000 thành phố thuộc 88 quốc gia trên thế giới.

 

Giờ Trái đất 2010 sẽ tập trung vào kêu gọi mỗi cá nhân, chính phủ và doanh nghiệp hành động và góp phần đảm bảo cho một tương lai bền vững.

 

Giờ Trái đất 2010 không chỉ là tắt đèn trong vòng một giờ. WWF muốn kêu gọi người dân Việt Nam thực hiện một hành động tượng trưng để thể hiện sự quan tâm của mình đối với trái đất, nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu. Ngoài ra, Giờ Trái đất còn mang ý nghĩa đặc biệt là kêu gọi người dân hưởng ứng Chương trình tiết kiệm năng lượng của chính phủ, để góp phần xây dựng hiệu quả hơn khả năng đầu tư có hạn trong lĩnh vực này của Chính phủ.

 

Bà Trần Minh Hiền, Giám đốc WWF Chương trình Việt Nam nhấn mạnh: “Là một trong năm nước dự báo bị ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu, Việt Nam cần phải có các hành động và cam kết mạnh mẽ để có tiếng nói mạnh mẽ hơn trên trường quốc tế trong vấn đề giảm thiểu khí nhà kính để đạt được mục tiêu hạn chế nhiệt độ tăng của trái đất dưới 2 độ C. Chúng ta cần phải đứng lên và hành động chống lại mối đe dọa này”.

 

 

Theo NhanDan Online

Tệp đính kèm