Cập nhật: 26/02/2010 21:43:25 Article Rating
Xem cỡ chữ

Trên thị trường hiện có nhiều mẫu mã, chủng loại máy rửa bát, đĩa với giá bán rất khác nhau. Tuy nhiên, về cơ bản chúng gồm 2 loại: Loại tủ âm, dành cho các hệ thống bếp được thiết kế sẵn, có chỗ dành cho việc lắp đặt máy; loại đứng độc lập với hệ thống thiết bị bếp. Tùy nhu cầu, khả năng mà mỗi gia đình có thể chọn máy rửa bát, đĩa cho phù hợp.

Về nguyên lý hoạt động, phần lớn thiết bị đều sử dụng công nghệ phun nước và tạo dòng xoáy để rửa sạch bát, đĩa. Khi vận hành, thiết bị thường tuân theo quy trình định sẵn cũng như quy định sắp xếp các giá chứa bát, đĩa để giúp cho các vật cần rửa không xê dịch gây vỡ, sứt mẻ. Máy còn tích hợp chức năng sấy khô và rửa bằng nước nóng để bảo đảm cho ra những chiếc bát sạch sẽ, vệ sinh hơn các cách rửa truyền thống.

 

Khi sử dụng máy rửa bát, đĩa, cần đặc biệt chú ý đến chất tẩy rửa bởi chúng đòi hỏi chủng loại riêng, hiện đã được bán phổ biến tại các siêu thị, chợ. Nếu không sử dụng chất tẩy rửa chuyên biệt có thể gây ảnh hưởng đến quá trình rửa sạch bát, đĩa. Khi sử dụng, nếu phát hiện có tiếng động lạ ở phần trong vỏ máy thì ngay lập tức phải ngắt nguồn điện để kiểm tra. Sau mỗi lần rửa, nên vệ sinh máy thật khô bằng khăn mềm để tránh hiện tượng rò điện và để thiết bị được bền hơn.

 

 

Theo HNM Online

 

Tệp đính kèm