Cập nhật: 17/07/2010 09:29:40 Article Rating
Xem cỡ chữ

Một nhóm chuyên gia Đại học Yale (Mỹ) vừa công bố phát minh mới, đó là ghế xe hơi có thể rung lên báo động khi có xe khác tiến đến vị trí điểm mù của xe và những góc khó thấy khác xung quanh đuôi xe.

Được lắp dưới ghế, hệ thống này sử dụng động cơ rung giống trong điện thoại di động, cùng những thiết bị kích động tăng dần. Khi một xe khác di chuyển đến bên cạnh hoặc đằng sau xe, các thiết bị cảm ứng gửi thông tin đến hệ thống tại ghế ngồi và ghế bắt đầu rung đồng thời thúc vào các phần lưng để báo hiệu hướng xe tiếp cận. Ví dụ, nếu một xe khác tiến về phía đằng sau bên phải của xe, phần lưng phía dưới bên phải của tài xế sẽ nhận được cú thúc.

 

Trang tin TechNewsDaily dẫn lời John Morrell - trợ lý giáo sư khoa Cơ khí Đại học Yale - cho rằng phương pháp cảnh báo bằng xúc giác có 2 ưu điểm so với cảnh báo bằng thị lực và thính lực. Thứ nhất, tài xế thời nay đã bị tấn công bởi đủ loại tín hiệu ánh sáng, và thêm một loại tín hiệu đèn nữa chỉ khiến họ mất tập trung hơn. Thứ hai, tín hiệu đánh vào xúc giác có thể báo động cho người lái mà không buộc họ phải ngoái đầu nhìn.

 

 

Theo Thanh nien Online

Tệp đính kèm