Cập nhật: 18/09/2010 10:16:14 Article Rating
Xem cỡ chữ

Một công ty của Séc vừa đưa ra một ứng dụng trên điện thoại di động giúp những vị khách du lịch không bị lái xe taxi tính phí quá cao.

Ứng dụng này sử dụng hệ thống định vị toàn cầu có thể đo khoảng cách và tính toán mức phí phù hợp. “Mọi người có thể tính được phí taxi xem lái xe có “móc túi” anh ta không” – một phát ngôn viên của công ty Et netera, công ty phát minh ra phần mềm được gọi là thiết bị “đo km ảo” này cho biết.

 

Một số lái xe gian lận đã sử dụng công tơ mét không trung thực để tính phí cao một cách bất hợp pháp, đưa khách đi theo đường dài nhất có thể và từ chối đưa hóa đơn. Thậm chí, có trường hợp lái xe còn nối dây điện vào chỗ ngồi để khiến vị khách nào gây phiền toái cho anh ta bị giật.

 

Thành phố Prague, thủ đô Cộng hòa Séc đã chiến đấu 2 năm nay để làm trong sạch dịch vụ taxi. Cách đây vài năm, chính thị trưởng của Prague cũng bị tính phí cao quá mức trong một chuyến điều tra dịch vụ taxi.

 

Et netera cho biết đang cung cấp hệ thống để có thể thông báo trực tiếp những lái xe gian lận cho nhà điều hành xe. Việc tải phần mềm trên là miễn phí.

 

 

Theo GD&TĐ Online

Tệp đính kèm