Cập nhật: 28/09/2010 15:31:51 Article Rating
Xem cỡ chữ

Hội nghị Lãnh đạo công nghệ thông tin (CNTT) Đông Nam Á tiêu biểu lần thứ 6 đã vừa diễn ra tại Hà Nội. Sự kiện do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế  và Câu lạc bộ CEO & CIO phối hợp tổ chức dưới sự bảo trợ của Ban Chỉ đạo quốc gia về CNTT, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Nội vụ, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.

 

Với chủ đề “Vai trò mới của lãnh đạo CNTT: Định hướng và phát triển”, Hội nghị là cơ hội để các lãnh đạo CNTT trong cộng đồng ASEAN luận bàn, nhìn nhận lại vai trò mới của mình trong việc giúp doanh nghiệp/tổ chức tạo ra tầm ảnh hưởng và thành quả lớn hơn nhờ ứng dụng CNTT đem lại.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận các vấn đề như: Vai trò của lãnh đạo trong việc quản lý các dự án CNTT; đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào tất cả các khâu của quá trình quản lý, sản xuất kinh doanh của tổ chức/doanh nghiệp; vai trò của CNTT xanh đối với sự phát triển bền vững; điện toán đám mây… Các đại biểu đều thống nhất cho rằng, vai trò của người lãnh đạo rất quan trọng. Đối với bất kỳ dự án CNTT nào cũng cần phải có sự tham gia trực tiếp, sự chỉ đạo quyết liệt của người lãnh đạo để đảm bảo cho sự thành công của dự án. Đồng thời, trước bối cảnh cạnh tranh  ngày càng gay gắt, các nhà lãnh đạo phải không ngừng nâng cao chuyên môn, nâng tầm kỹ năng quản lý đáp ứng yêu cầu trong thời đại mới. Lãnh đạo phải là người nắm rõ nhu cầu của từng bộ phận, kết nối được các nguồn lực, tập hợp được sức mạnh của từng đơn vị/cá nhân, đảm bảo cao nhất cho sự thành công của doanh nghiệp/tổ chức…

 

 

 

Theo Tạp chí hoạt động KH

Tệp đính kèm