Cập nhật: 29/05/2009 00:13:22 Article Rating
Xem cỡ chữ

Tối nay, 28-5, Cậu bé Rồng sẽ mở màn liên hoan nghệ thuật dành cho thiếu nhi chủ đề “Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai” với sự tham gia của 4 đoàn nghệ thuật thiếu nhi quốc tế, được tổ chức tại Hà Nội.

Vở diễn Mười hai con giáp tức Cậu bé Rồng được thể hiện dưới sự diễn xuất của 30 nghệ sĩ diễn viên của Nhà hát Nghệ thuật thiếu nhi Trung Quốc (CCAT). Vở diễn này là  tác phẩm sân khấu được CCAT và Trung tâm Nghệ thuật Victorian, Melbourne, Australia hợp tác sản xuất và do đạo diễn người Australia Peter Wilson (từng đạo diễn lễ khai mạc Olympic Sydney 2000) dàn dựng.

 

Khi công diễn tại Trung Quốc, Cậu bé Rồng luôn được khán giả yêu thích và đặt hết vé trước hằng tháng. Nhân vật chính của vở kịch là một cậu bé, đại diện cho trẻ em trên toàn thế giới, những người, cùng với 12 con giáp, kiên trì theo đuổi sự thanh khiết và hòa hợp.

 

Bằng việc sử dụng các yếu tố văn hóa Trung Hoa truyền thống, câu chuyện của vở kịch phát triển xung quanh vấn đề quan tâm của toàn cầu là bảo vệ tài nguyên nước và trẻ em với thông điệp “Nước và trẻ em là những tài nguyên quý giá nhất của chúng ta”.

 

 

 

Theo SGGP-12G

 

Tệp đính kèm