Cập nhật: 08/06/2009 21:37:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Những ngày này Nha Trang (Khánh Hoà) như một đóa hoa trong kỳ khai nhụy, khoe hết hương sắc đón khách tham quan. Có rất nhiều kỷ lục Việt Nam được ghi nhận trong mùa lễ hội năm nay.

100 bức tranh của 60 họa sỹ Triều Tiên:

 

Lần đầu tiên các tác phẩm nghệ thuật có giá trị của các họa sỹ Triều Tiên được giới thiệu tại Việt Nam, trong đó có những họa sỹ nổi tiếng Triều Tiên và thế giới. Bà Đoàn Lan Hương cùng chồng, ông Felix Abt, sau 7 năm sống và làm việc tại Triều Tiên đã cảm nhận, hiểu rõ bản sắc dân tộc và phong cách sống của người dân Triều Tiên cũng như tạo được mối quan hệ với các họa sỹ nước này. Sau khi quyết định về quê hương và sống tại Nha Trang, nhân mùa lễ hội này, vợ chồng bà đã mang đến Triển lãm tranh nghệ thuật những bức tranh có giá trị của các họa sỹ Triều Tiên. Không đặt mục đích lợi nhuận lên đầu, giá của những bức tranh độc đáo này khá “mềm” nên đã thu hút du khách đến tham quan và mua tranh.

 

Vườn hoa đa sắc XQ:

 

Sự kết hợp giữa những tranh thêu tay, thiếu nữ cùng với hơn 3.000 chậu hoa đủ sắc màu chuyển về Nha Trang từ thành phố hoa Đà Lạt, vườn hoa mang cái tên lạ “Nơi gặp gỡ của những giấc mơ” của XQ Nha Trang Sử quán tạo nên một khu vườn hấp dẫn nhất từ trước đến nay tại công viên biển Nha Trang. Tham gia vào Festival biển Nha Trang 2009, XQ Nha Trang đã chuẩn bị một chương trình “Hạo khí Nha Trang” khá công phu và tốn kém như: Nghi lễ Đón bình minh và cầu phúc, Hội thiếu nữ rước phấn về cho hoa, Lễ mừng sự phì nhiêu của biển Nha Trang…

 

Bức tranh “Bảo vệ môi trường”:

 

Festival biển Nha Trang 2009 diễn ra từ ngày 6 – 14/6 với chủ đề: Nha Trang - Khánh Hòa, văn minh, thân thiện. Festival biển Nha Trang 2009 bao gồm 60 sự kiện văn hóa, du lịch, thể thao, hội thảo, triển lãm diễn ra dọc bờ biển Nha Trang. Tất cả các hoạt động tại Festival biển 2009 sẽ không bán vé nhằm quảng bá đến bạn bè và du khách khắp nơi trên thế giới về hình ảnh Nha Trang.

 

Bức tranh này đã chính thức được xếp vào bức tranh dài kỷ lục Việt Nam, 100m. Điểm đặc biệt là bức tranh được thực hiện bởi hàng trăm họa sỹ ngẫu hứng, những công dân muốn bày tỏ quan điểm, cũng như kêu gọi của mình về ý thức bảo vệ môi trường. Đặc biệt, bức tranh đã thu hút nhiều nhất những họa sỹ nhí tham gia vẽ và tô màu cho tranh, mặc dù để được vẽ các em phải đứng dưới cái nắng chói chang. Hoạt động này vừa tạo nên một sân chơi đầy sáng tạo cho thanh thiếu nhi, vừa qua đó kêu gọi các phụ huynh hãy có ý thức hơn trong bảo vệ môi trường, đặc biệt là môi trường biển, môi trường vịnh Nha Trang ngày càng trong, sạch, đẹp hơn.

 

Cặp trâu đen - trắng khổng lồ:

 

Dù không đăng ký xác lập kỷ lục Việt Nam nhưng sự xuất hiện của cặp trâu đen - trắng được đan bằng sợi nhựa tổng hợp của Cty CP Chế biến lâm thủy sản Khánh Hòa trong công viên bờ biển đã gây nên sự ngạc nhiên thú vị cho du khách. Hai con trâu mang trên lưng hai chiếc ghế cùng màu, cùng chất liệu và dành riêng cho hai Hoa hậu thế giới 2006, 2008 ngồi trong Lễ hội đường phố diễn ra vào ngày 9/6 sắp tới. Cao 2,2m; dài 2,8m; rộng 1,1m; hai con trâu này có kích thước bằng với trâu thật.

 

 

Theo Báo NNVN

 

 

Tệp đính kèm