Cập nhật: 13/06/2009 15:58:13 Article Rating
Xem cỡ chữ

Tối 12-6, tại quảng trường 2-4, TP Nha Trang, UBND tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức lễ bế mạc Festival biển Nha Trang 2009. Sau 7 ngày diễn ra với hàng chục hoạt động văn hóa, du lịch, thể thao, hội chợ, hội thảo…, Festival biển Nha Trang đã thu hút trên 62.000 lượt khách tham gia, trong đó có 6.100 lượt khách quốc tế.

 Một điểm mới của Festival lần này là có nhiều hoạt động gửi gắm thông điệp của phố biển về việc bảo vệ môi trường, xây dựng Nha Trang trở thành thành phố văn minh, thân thiện. Trong đó đáng chú ý là các hoạt động thả sinh vật biển, tái tạo nguồn lợi thủy sản, vẽ tranh kết nối cộng đồng chủ đề “Bảo vệ môi trường”…

 

* Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng vừa có Công văn số 3915/VPCP-KGVX giao Bộ VH-TT-DL và UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt lần thứ 2 năm 2009.

 

* Sáng 12-6, tại Huế đã khai mạc “Không gian tôn vinh Nghệ nhân và làng nghề” mở đầu cho các hoạt động chính trong Festival nghề truyền thống Huế 2009 diễn ra từ 12 đến 14-6.

 

Tham dự có 150 nghệ nhân đến từ 15 làng nghề nổi tiếng về sơn mài và pháp lam trong cả nước như: Bát Tràng, gốm Nhung (Hà Nội), Chu Đậu (Hải Dương), Phù Lãng (Bắc Ninh), Hương Canh (Vĩnh Phúc), Bàu Trúc (Ninh Thuận), Xóm Gọ, Bình Đúc (Bình Thuận).

 

Cùng ngày, tại Huế cũng khai mạc trưng bày các tác phẩm điêu khắc gốm của nghệ sĩ Pháp  Gilles Fromonteil. 11 tác phẩm trưng bày là câu chuyện về cuộc đấu tay đôi giữa một người phụ nữ và con kỳ lân.

 

Cùng thời điểm đó cũng đã diễn ra triển lãm ảnh nghệ thuật “Cầu Trường Tiền” của nữ nhà báo-nghệ sĩ nhiếp ảnh Pháp Dominique de Miscault. Bằng góc nhìn riêng, cùng với kỹ thuật nhiếp ảnh hiện đại tác giả đã ghi lại cảm xúc của mình  qua 67 bức ảnh nghệ thuật.

 

 

Theo SGGP

 

Tệp đính kèm