Cập nhật: 15/08/2009 16:40:50 Article Rating
Xem cỡ chữ

Cuộc thi phim ngắn toàn quốc lần thứ 7 năm 2009 đã chính thức được khởi động. Đây là cuộc thi do Hội Điện ảnh Việt Nam tổ chức thường niên nhằm tìm kiếm và khích lệ sự tìm tòi, sáng tạo ngôn ngữ biểu hiện nghệ thuật điện ảnh thông qua hình thức làm phim ngắn.

Những tác phẩm điện ảnh hoặc phim video có độ dài không quá 30 phút đều có cơ hội tham gia cuộc thi này. Cuộc thi không hạn chế thể loại, hình thức thể hiện và đề tài nhưng khuyến khích các tác phẩm đề cập, phản ánh những vấn đề của xã hội đương đại. Ban Giám khảo cuộc thi bao gồm các nhà làm phim và hoạt động trong lĩnh vực văn học, nghệ thuật có trình độ và uy tín nghề nghiệp. Các tác phẩm được đánh giá dựa trên sự tìm tòi, sáng tạo ngôn ngữ biểu hiện nghệ thuật điện ảnh. Cuộc thi mở rộng cho mọi công dân Việt Nam ở trong và ngoài nước, không hạn chế số lượng tác phẩm tham gia dự giải.

 

Hồ sơ dự thi bao gồm: Phiếu đăng ký tác phẩm dự thi (theo mẫu của Hội Điện ảnh) có xác nhận của cơ sở sản xuất hoặc chữ ký của tác giả; 1 kịch bản phim và 2 bản phim bằng đĩa hình DVD. Cơ cấu giải thưởng năm nay gồm 1 Cánh diều Vàng, 1 Cánh diều Bạc, 2 giải Khuyến khích và một số bằng khen. Phim dự thi gửi đến Văn phòng Hội Điện ảnh Việt Nam, 51 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội trong thời gian từ 15/8 – 15/10/2009. Lễ trao giải sẽ diễn ra vào tháng 11/2009.

 

 

Theo Thế Giới Điện Ảnh Online

Tệp đính kèm