Cập nhật: 27/11/2009 22:25:42 Article Rating
Xem cỡ chữ

 “Những ngày phim Việt Nam” đang được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp, thu hút đông đảo bà con ta tại Pháp cũng như các bạn Pháp tới xem.

 

Nhiều bộ phim mới, phim giới thiệu về Hà Nội chuẩn bị kỷ niệm 1.000 năm, chùm phim của Đạo diễn Đặng Nhật Minh, Việt Linh, Lại Văn Sinh và một số phim tài liệu của Lê Mạnh Thích, Nguyễn Văn Hướng, Đào Trọng Khánh đã được giới thiệu trong dịp này. Đặc biệt, những phim giới thiệu về cảnh đẹp, đất nước con người, di sản văn hóa Việt Nam được bạn bè Pháp rất thích và gây nhiều ấn tượng đối với họ. Chẳng hạn, phim về lễ hội ở Hà Nội, về ẩm thực, về chùa ở Hà Nội,  hoặc những giá trị lịch sử của Hà Nội... Đối với nhiều người Việt xa quê hương đã lâu, nay được thấy lại những hình ảnh về đất nước, về quê hương-nơi chôn rau cắt rốn của mình, họ thực sự xúc động và mong được trở về để tận mắt được thấy sự đổi mới của đất nước

 

Giám đốc Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp Phạm Xuân Sinh cho biết, những cuốn phim tư liệu và phim truyện Việt Nam tạo nhiều dấu ấn đối với bạn bè quốc tế. Trung tâm sẽ tiếp tục duy trì để cung cấp, giới thiệu những cuốn phim mới nhất về đất nước Việt Nam cho cộng đồng người Việt tại Pháp và bạn bè Pháp.

 

Những ngày phim Việt Nam lần này kết thúc vào ngày 5/12 tới. Trước đó, Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp cũng đã tổ chức Những ngày phim Việt Nam trong tháng 9 và tháng 10, với những bộ phim về Chủ tịch Hồ Chí Minh (như phim: Bác Hồ ở Pháp năm 1946) và nhiều phim truyện như: Ngã ba Đồng Lộc, Bao giờ cho đến tháng 10, Hà Nội mùa đông năm 1946, cùng nhiều phim tài liệu của Hãng Phim Tài liệu Trung ương./.

 

 

Theo vovnews.vn.

Tệp đính kèm