Cập nhật: 31/01/2010 22:21:49 Article Rating
Xem cỡ chữ

Bộ phim cuốn hút người xem đến nỗi, khi những hình ảnh cuối cùng đã chạy hết mọi người vẫn ngồi lặng yên nhiều phút đồng hồ trong phòng chiếu. 

Cách đây ít giờ đồng hồ, Bộ Phim “Đừng đốt” kể về  tấm gương bác sỹ, liệt sỹ Đặng Thùy Trâm của Đạo diễn, NSND Đặng Nhật Minh đã được trình chiếu tại Trường Đại học George Manson, bang Virginia của Mỹ.

“Đừng đốt”, bản anh hùng ca được xây dựng từ cuốn nhật ký bán chạy kỷ lục năm 2006 do NSND Đặng Nhật Minh viết kịch bản và đạo diễn đã giúp người xem hiểu được tính khốc liệt, bi hùng của cuộc chiến tranh ở Việt Nam. Phim còn làm toát lên vẻ đẹp tâm hồn, tình yêu đất nước, lòng yêu thương con người tha thiết của nữ bác sỹ, liệt sỹ Đặng Thùy Trâm.

 

 

Bà Ngọc Khánh cho biết: “Tôi thấy rất cảm động vì trong cái khốc liệt chiến tranh vẫn toát lên tình thương nhân loại. Cảnh tôi thấy hay nhất đó là cô ấy nhớ lại, nhớ mẹ cô nhớ tất cả rồi dần dần cô gục xuống”.

 

Ông Mike High, một khán giả Mỹ, người có thời gian 6 năm sống ở Việt Nam và là người đã từng đọc Cuốn Nhật ký Đặng Thùy Trâm nhận xét: “Đây là một bộ phim rất hay, nó dành rất nhiều thời lượng để đề cập đến quan điểm của người Mỹ về cuộc chiến tranh, cảm thông với sỹ quan Mỹ, người đã nhặt được cuốn nhật ký đó. Mặc dù bộ phim có bỏ qua một số chi tiết, nhưng tôi thấy nó chuyển tải rất tốt nội dung của cuốn nhật ký”.

 

Chị Phương Anh, một khán giả với hai mắt đỏ hoe sau khi xem phim xúc động: “Đừng đốt là một trong những bộ phim hay mà mình đã được xem. Nó gây được sự xúc động”

 

Còn ông Stiphen Kalpaxis, hiện đang sống ở bang Texas, khi nghe một người bạn đã từng xem bộ phim này giới thiệu, ông đã cất công đi mấy trăm cây số lên đây để xem “Đừng đốt”. Ông cũng là người cuối cùng lặng lẽ rời khỏi phòng chiếu phim.

 

ông Stiphen Kalpaxis tâm sự: “Đừng đốt là một câu chuyện vĩ đại và chắc chắn làm rung động mọi người dân Việt Nam cũng như người dân Mỹ. Cảnh phim mô tả cô ấy ở bệnh viện dã chiến chăm sóc những binh lính bị thương và khi mọi người đi rồi cô ấy ở lại một mình là một cảnh rất đắt giá. Cách cô ấy viết nhật ký, cách cô ấy thể hiện tình thương với gia đình và tình yêu đất nước mang tính hy sinh lớn lao”.

 

Cho đến nay, “Đừng đốt”, bộ phim giành giải khán giả bình chọn của LHP Fukuoka  (The Fukuoka Audience Award) ở  Nhật Bản  được Viện Văn hóa và Giáo dục Việt Nam công chiếu được 12 buổi ở khắp nơi trên nước Mỹ và đã giành được sự yêu mến của khán giả. Ngày mai (15/11), bộ phim “Đừng đốt” sẽ tiếp tục được công chiếu tại New York./.

 

 

Theo VOVNEWS

Tệp đính kèm