Cập nhật: 13/02/2010 17:46:55 Article Rating
Xem cỡ chữ

Những bộ phim truyện, chương trình truyền hình dịp Tết luôn mang những màu sắc rộn rã, tươi vui trong những ngày năm mới. Dưới đây là một số chương trình nổi bật.

Phim truyện

 

Thời khắc may mắn

 

5 tập, phát sóng lúc 10g trên VTV1, từ 30 tết (13.2)

 

Nữ giám đốc Dương chuẩn bị lên xe hoa thì bị từ hôn do bố mẹ người yêu phản đối chỉ vì cô… tuổi Dần. Bố mẹ Dương từ Mỹ gọi điện thông báo sẽ về Việt Nam ăn tết và xem mặt con rể. Đang không biết làm thế nào thì Dương gặp Quân- chàng nhân viên “đáng ghét”. Một “bản hợp đồng hôn nhân” được thỏa thuận. Nhưng thật ra, Quân đã thầm yêu Dương từ lâu… Sau Tết này ai đến xông nhà, Thời khắc may mắn là bộ phim hài tiếp theo của đạo diễn Trần Lực. Diễn viên: Vĩnh Xương, Kiều Thanh (ảnh), Tiến Đạt, Quế Hằng…

 

Căn bệnh kỳ lạ

 

Phát sóng trên VTV3 lúc 9g30, ngày 30 tết (13.2)

 

Phim kể về ông Lê Văn Dần - một tín đồ của hàng ngoại. Các con ông quyết định mua vé máy bay để ông du ngoạn nước ngoài một chuyến với hy vọng bệnh sính ngoại của ông sẽ lắng dịu. Nhưng kết quả không như mong đợi, sau chuyến đi, “bệnh” của ông Dần càng trở nên trầm trọng. Ông hỉ hả chia cho vợ, các con, các cháu những món đồ ông mua từ nước ngoài về. Tất cả những gì liên quan đến chữ “ngoại” đều được ông Dần ưu ái: ăn đồ ngoại, mặc đồ ngoại, xem phim ngoại, đi xe ngoại, và cả… cháu ngoại. Vào vai ông Dần mắc “căn bệnh kỳ lạ” là nghệ sĩ hài Văn Hiệp.

 

Lẵng hoa Tết

 

Phát sóng trên VTV3 lúc 17g30, mùng 1 tết (14.2)

 

Tết năm nay gia đình ông Hoàng có bà Lành - cô em gái không chồng của ông lên ăn tết cùng. Ngày bà Lành tới nhà ông Hoàng cũng là ngày xảy ra sự kiện: một bó hoa to khoảng 200 bông hồng được chuyển đến nhà với tấm thiệp ghi những dòng chữ đầy yêu thương. Mọi người trong gia đình tự hỏi không biết lẵng hoa do ai gửi. Mọi chuyện bắt đầu trở nên rắc rối. Phim hài hước với lời nhắn nhủ về mối quan hệ gia đình.

 

Ô-sin sành điệu

 

Phát sóng trên VTV3 lúc 14g00, mùng 2 tết (15.2)

 

Cô vợ là trụ cột về kinh tế nhưng lại là một người khá vụng về. Còn anh chồng ở nhà lo chuyện nhà cửa, bếp núc và cẩn thận sạch sẽ quá mức cần thiết. Hai vợ chồng rất khắc khẩu. Chỉ vì chồng mải mê với hội nuôi rùa và con rùa nằm trong bồn tắm mà hai vợ chồng cãi nhau, vợ bỏ về nhà mẹ đẻ. Tình cờ, cô con gái nhờ được một cô gái trẻ tên Linh đến nhà làm ô-sin và giả vờ cặp bồ với bố để mẹ ghen. Khi Linh bắt đầu làm ô-sin tạm thời cũng là lúc gia đình xảy ra nhiều tình huống hài hước, vui vẻ. Diễn viên Nguyệt Hằng - cô nàng lẳng lơ trong Bí mật Eva, Mai Chi - cô bé La La trong Bộ tứ 10A8...

 

Minh Ngọc

Chuyện đời

 

6 tập, phát sóng trên HTV7 lúc 20g45 mùng 1 và mùng 5 tết (mỗi lần 2 tập), 21g30 mùng 3 và mùng 4 (mỗi lần 1 tập)

 

Chuyện đời đánh dấu sự tái hợp của Thanh Bạch và Xuân Hương trên màn ảnh, các diễn viên khác: Khánh Hoàng, Trung Dân, Kiều Oanh, Bích Vân, Phương Trinh, ca sĩ Nam Cường, Cao Mỹ Kim…Phim hài xoay quanh chủ đề muôn thuở về gia đình và tình làng nghĩa xóm. Phim còn nêu lên đề tài khá phổ biến trong giới thời thượng: ảo vọng ngôi sao của những người lắm của nhưng kém tài.

 

Quý cô tuổi Dần

 

10 tập, phát sóng trên VTV1 lúc 20g10 thứ 2, 3, 4 kể từ mùng 2 tết (15.2)

 

Quý cô tuổi Dần có một “dàn bao” giàu kinh nghiệm như Minh Trang, Duy Phương, Tấn Bo, Mỹ Chi, Vũ Long, Minh Thư, làm nền cho các gương mặt trẻ như ca sĩ Thu Thủy, Hồng Thy, Anh Tài… Đặc biệt, còn có sự góp mặt của danh hài đất Bắc Quang Thắng trong vai chú bảo vệ thầm yêu người phụ nữ lỡ thì Minh Ngọc (Minh Trang đóng), và diễn viên điện ảnh Lý Hùng trong vai chàng “bạch mã hoàng tử”, người tình trong mộng của ca sĩ Mi Mi (Thu Thủy). Bốn con người 4 tính cách, 4 hoàn cảnh đến với tình yêu khác nhau, qua câu chuyện của họ, khán giả sẽ có cái nhìn khác hơn về tình yêu, về cách yêu của những phụ nữ, mà đặc biệt là những phụ nữ tuổi Dần. Quý cô tuổi Dần được xem như một bộ phim nhẹ nhàng ý nhị, dí dỏm, món ăn tinh thần sảng khoái cho khán giả trong những ngày tết của ông bầu Phước Sang.

 

 

 

 

Mi Ty

Chương trình truyền hình

 

Chuyện kể chiều 30

 

Phát sóng trên VTV lúc 17g ngày 30 tết (13.2)

 

Chuyện kể chiều 30 gồm một chùm câu chuyện về Hà Nội. Có 8 phần nhỏ trong chương trình gồm: Chơi tết Hà Nội, Hoa tết Hà Nội, Phố Hà Nội – Người Hà Nội, Những người trẻ yêu Hà Nội, Hà Nội nhớ - Hà Nội thương, Hà Nội & Tết, Một Hà Nội ở nơi xa, Chuyện kể chiều 30. Khách mời tham gia chương trình gồm có: vợ chồng giáo sư NguyễnLân Dũng, nhạc sĩ Phú Quang, ca sĩ Phương Anh, nhóm 3D Hà Nội, nghệ nhân trồng đào, nghệ nhân viết thư pháp...

 

 

 

Hoàng An

Cây lộc vừng

 

Phát sóng trên VTV lúc 21g20-23g ngày 30 tết (13.2)

 

Cây lộc vừng là chương trình nghệ thuật tổng hợp, vừa tái hiện những dấu son của lịch sử dân tộc, vừa tìm về lịch sử âm nhạc Việt Nam với những loại hình âm nhạc dân gian và đương đại. Chương trình xoay quanh nhân vật được nhân cách hóa là Cây lộc vừng. Cây lộc vừng trở thành người kể chuyện và là nhân chứng cho từng thời kỳ lịch sử quan trọng của dân tộc tính từ 1.000 năm trước cho đến nay. Khách mời: Bà Tôn Nữ Thị Ninh, nhà báo Hữu Thọ, nhà văn Chu Lai. Các nhạc sĩ và ca sĩ tham gia chương trình: Trần Tiến, Quyền Văn Minh, Trần Mạnh Tuấn, Hà Anh Tuấn, Phương Linh, Hoàng Hải, Lưu Hương Giang, Hồ Hoài Anh, nhóm Mặt Trời Mới… Dẫn chuyện: nhà báo Lại Văn Sâm.

 

Hoàng An 

 

Táo quân

 

Phát sóng trên VTV1 lúc 20g00, ngày 30 tết (13.2)

 

Táo quân 2010 có sự tham gia của nhiều diễn viên hài quen thuộc: Quốc Khánh (Ngọc Hoàng), Công Lý (Bắc Đẩu), Xuân Bắc (Nam Tào), Chí Trung (Táo Giao thông), Hiệp “gà” (Gia Cát Dự), Quang Thắng (Táo Kinh tế), Thành Chung (Táo Quy hoạch), Tự Long (Táo Giáo dục). Táo quân 2010 có sự xuất hiện lần đầu tiên của Đại gia đình nhà Táo Dân - Sinh - Cộng đồng: Táo ông (Đức Hải), Táo bà (Vân Dung) và Táo con (Đức Khuê). Năm nay là cuộc chạy đua của các Táo trong việc lập dự án, xin đất ở trên Thiên đình. Các Táo thi nhau kể công (trong đó có cả tội) mong sao Ngọc Hoàng trao mảnh đất cho mình. Khán giả sẽ cùng cười nhưng cũng là suy ngẫm về biết bao vấn đề bức xúc, nổi cộm về giao thông, kinh tế, giáo dục, y tế: bịt các ngã tư, xây nhà siêu mỏng, dựng lô cốt, đào đường, nạn buôn mỡ thối, hạt dưa có chất ung thư…

 

 

Gala cười xuân 2010

 

Phát lúc 20g00 trên VTV3, mùng 2 tết (15.2)

 

Chương trình là cuộc hội ngộ của các danh hài nổi tiếng hai miền Nam - Bắc. MC quen thuộc của Gặp nhau cuối tuần - Thảo Vân sẽ đảm nhận vai trò dẫn chương trình. Thầy trò Từ Thức (Quang Thắng, Tự Long) đi du lịch, bị “Tiên bà” (Minh Vượng) và hai vợ chồng nhà quê “dỏm” (Vân Dung, Công Lý) “chặt chém” không thương tiếc. Hồng Vân, Lan Phương và Đức Hải lại tung hứng với nhau trong tiểu phẩm Mài dao dạy mẹ. Mẹ chồng (Hồng Vân) khiến cô con dâu (Lan Phương) bao phen dở khóc dở cười khi cho rằng cô cố tình hại bà khi giặt hết quần áo bẩn của bà hay chuẩn bị nước ấm cho mẹ rửa mặt… Thế là, cậu con trai (Đức Hải) phải “ra tay”.

 

 

Theo TNOnline

Tệp đính kèm