Cập nhật: 20/02/2010 16:28:02 Article Rating
Xem cỡ chữ

Đã thành tục lệ, mỗi dịp Tết đến, xuân về, người Việt Nam thường hướng về tâm linh ở chùa chiền, đền thờ... để cầu một năm mới bình an, hạnh phúc và tưởng nhớ đến những vị có công với dân tộc.

Người Việt thường lập các đền thờ những anh hùng dân tộc, những người có công với nước, với dân trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước. Hàng năm tại những nơi này, người ta thường tổ chức những lễ hội để người dân địa phương và khách thập phương đến thắp hương tưởng nhớ đến các vị có công với đất nước. Lễ hội ở các di tích lịch sử, đình, đền nổi tiếng, được nhà nước xếp hạng thường được tổ chức rất quy mô và thu hút nhiều người tham gia.

 

Theo thống kê của Bộ VH,TT&DL, cả nước hiện có 7.966 lễ hội, trong đó có 7.039 lễ hội dân gian, 322 lễ hội lịch sử, 544 lễ hội tôn giáo, 64 lễ hội văn hóa du lịch, ngày hội văn hóa và 10 lễ hội "nhập khẩu" từ nước ngoài.

 

Đầu năm đi du xuân, trẩy hội, lễ chùa là một nét đẹp văn hóa. Tuy nhiên, để hoạt động văn hóa này được diễn ra lành mạnh, vui tươi, ban quản lý các khu di tích, danh thắng cần mạnh tay với các trò chơi thiếu văn hóa, những hoạt động mê tín dị đoan như bói tóan, rút quẻ... thường diễn ra trong các đình đền trong những ngày xuân.

 

 

Theo GD&TĐ Online

Tệp đính kèm