Cập nhật: 02/03/2010 23:14:07 Article Rating
Xem cỡ chữ

Liên hoan xiếc quốc tế lần thứ 3 tại Tây Ban Nha diễn ra từ ngày 18 - 22/2/2010, có tất cả 15 quốc gia với 24 tiết mục, 81 diễn viên.

Các tiết mục tham gia dự thi được chia thành hai chương trình là chương trình Xanh và chương trình Đỏ, mỗi tiết mục đều phải tham gia biểu diễn trong 2 buổi gồm 1 buổi để chấm thi và 1 buổi biểu diễn phục vụ khán giả. Tại Liên hoan này Đoàn xiếc Việt Nam đã đoạt 1 Huy chương Vàng và giải khán giả yêu thích nhất.

Chương trình tham dự Liên hoan lần này của Liên đoàn xiếc Việt Nam gồm 3 tiết mục: Dây bật, Patin và Đu Siêu nhân. Trong đó, tiết mục Đu siêu nhân được Ban giám khảo đánh giá cao với nhiều pha nhào lộn nguy hiểm và lôi cuốn người xem. Tiết mục đã đoạt 1 Huy chương Vàng và giải khán giả yêu thích nhất.

 

Vì là một Liên hoan xiếc quốc tế có quy mô lớn nên có rất đông các nghệ sỹ tham gia. Theo Kế hoạch và lịch tập luyện của Ban Tổ chức, nhiều tiết mục của các quốc gia đã tới địa điểm biểu diễn cùng một lúc. Điều này đã gây khó khăn cho các nghệ sỹ xiếc Việt Nam trong việc lắp đặt đạo cụ biểu diễn, nhất là đạo cụ của tiết mục Đu Siêu nhân phải lắp đặt trên không. Các thành viên trong đoàn phải tận dụng thời gian ban đêm để lắp đặt đạo cụ và tập luyện đến 3 giờ sáng. Bên cạnh đó, múi giờ của Tây Ban Nha và Việt Nam chênh lệch nhau khá lớn, thời tiết lạnh khô nên đã ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của toàn đoàn, nhưng các cán bộ nghệ sỹ Liên đoàn xiếc Việt Nam đã vượt khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

 

Sau Liên hoan, Xiếc Việt Nam đã thực sự tạo được vị thế và hình ảnh mới đối với bạn bè quốc tế. Đoàn đã nhận được rất nhiều lời mời ký kết Hợp đồng biểu diễn cũng như tham dự các Liên hoan của các tổ chức nghệ thuật và các quốc gia trên thế giới. Các đoàn xiếc lớn của Pháp, Đức và Thuỵ Sỹ đã lên kế hoạch mời đoàn ở lại tiếp tục biểu diễn nhưng để chuẩn bị cho đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội nên đoàn đã phải từ chối và ghi nhận những lời mời thiện chí của bạn.

 

Qua Liên hoan lần này, các nghệ sỹ Liên đoàn xiếc Việt Nam đã giới thiệu đến bạn bè quốc tế về hình ảnh đất nước và con người Việt Nam thân thiện, cởi mở nhưng cũng rất kiên cường và giỏi giang trong mọi lĩnh vực... Qua đó, thế giới đã biết đến Nghệ thuật Xiếc Việt Nam như một điểm nhấn. Đồng thời, các nghệ sỹ Việt Nam cũng được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm về kỹ thuật biểu diễn, phong cách nghệ thuật cũng như phương pháp tổ chức các kỳ Liên hoan có quy mô lớn.

 

 

Theo Báo điện tử ĐCSVN

Tệp đính kèm