Cập nhật: 02/04/2010 15:29:42 Article Rating
Xem cỡ chữ

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có công văn chỉ đạo về việc tổ chức “Ngày văn hoá các dân tộc Việt Nam” năm 2010. Theo đó, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ sẽ tổ chức các hoạt động thiết thực hướng về đồng bào dân tộc, đặc biệt trong lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch.

 

Các tỉnh và thành phố cũng tổ chức “Ngày văn hoá các dân tộc Việt Nam” và các hoạt động, sự kiện kết hợp chuỗi các sự kiện ngày kỷ niệm quốc gia năm 2010 như 80 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 35 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 120 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 65 năm Ngày Quốc khánh và nhất là hướng tới Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long- Hà Nội.

 

Việc xây dựng chương trình hoạt động và tổ chức cần chú ý đến vấn đề nhân văn và văn hoá truyền thống của các dân tộc, phải gần gũi, hiểu phong tục tập quán, tiếng nói của đồng bào. Dịp này, các địa phương tổ chức các hoạt động giao lưu văn hoá, kinh tế, thể dục thể thao thiết thực thu hút đông đảo đồng bào các dân tộc tham gia. Đồng thời, tổ chức các lễ tôn vinh, khích lệ các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện chính sách văn hoá dân tộc ở địa phương...

 

Cũng trong dịp này, Ban Quản lý Làng Văn hoá- Du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ chủ trì tổ chức hội thảo “Cơ chế phối hợp với các địa phương, dân tộc trong quản lý, khai thác, vận hành Khu các làng dân tộc thuộc Làng Văn hoá- Du lịch các dân tộc Việt Nam”.                    

 

 

Theo Vanhoa Online

Tệp đính kèm