Cập nhật: 08/06/2010 15:49:19 Article Rating
Xem cỡ chữ

Festival Huế 2010 đang bước vào những ngày chính của lễ hội. Hôm nay (8/6), festival tiếp tục diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, trong đó có hai chương trình nghệ thuật điểm nhấn là "Đêm Hoàng Cung" và Lễ hội áo dài "Vọng thiên niên".

"Đêm Hoàng Cung" là một chương trình nghệ thuật gắn với lễ hội nhằm tái hiện những vẻ đẹp lung linh của Đại Nội về đêm với quan binh, voi ngựa, thái giám, thị nữ và những chân dung xưa gắn với các công trình kiến trúc, các sinh hoạt văn hóa trong các cung điện Huế xưa. "Đêm Hoàng Cung" diễn ra 19 giờ 30 phút các ngày 8 và 11/6 tại Đại Nội Huế.

 

Năm nay, "Đêm Hoàng Cung" sẽ có màn trình diễn các loại hình nghệ thuật diễn xướng cung đình Huế như: Nhã nhạc, Múa cung đình, Tuồng Huế, Ca Huế, thơ cung đình và thơ Huế cùng một số loại hình nghệ thuật truyền thống độc đáo của Huế; Giới thiệu nghệ thuật ẩm thực cung đình đa dạng của Huế trong các chương trình: Dạ nhạc tiệc, Uống trà thưởng thức chè Huế; Tổ chức các trò chơi cung đình và dân gian ở Huế xưa như Thả thơ, Đố thơ, Đầu hồ, Xăm hường, Bài vụ... Tất cả sinh hoạt sẽ được phối hợp thật ấn tượng thông qua kỹ xảo ánh sáng kết hợp với khói và lửa của những ngọn đuốc, nến, phương thức thắp sáng truyền thống cùng với các không gian trưng bày triển lãm và nghệ thuật sắp đặt.

 

Nằm trong khuôn khổ các lễ hội chính của Festival Huế 2010, vào 20 giờ ngày 8/6, Lễ hội Áo dài "Vọng thiên niên" cũng sẽ diễn ra tại sân Hàm Nghi, cửa Thượng Tứ - Huế. "Vọng thiên niên" được sự bảo trợ và phối hợp của Trường Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thể Thao và Du Lịch trong Dự án "Đẩy mạnh vai trò của cộng đồng trong việc tuyên truyền bảo vệ môi trường tại Festival Huế".

 

Với cảm hứng chủ đạo từ hoa Sen và chủ đề hướng tới môi trường, chất liệu vải làm áo dài trong Lễ hội Áo dài 2010 - "Vọng thiên niên" được làm hoàn toàn từ các chất liệu thân thiện với môi trường của Vân Anh Silk và Vikotex: lụa, chiffon, satin được cắt, ghép, thêu in, đắp vải… đồng thời trải qua công đoạn nhuộm sinh học (dùng lá cây, hoa, củ). Những chất liệu thân thiện với môi trường làm cho đêm lễ hội trở nên huyền ảo vì sắc màu và một hành tinh trong xanh vô tận. Chương trình có sự tham gia của các nhà thiết kế Quang Tân, Minh Minh, Sĩ Hoàng, Viết Bảo, Thương Huyền, Đức Hải, Việt Liên, Minh Hoa, Việt Hà, Anh Vũ, Bảo Ngọc, Quang Huy, Thu Giang, Thanh Danh, Xuân Hảo, Minh Hạnh. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên VTV1.

 

 

 

Theo Báo điện tử KT&ĐT

Tệp đính kèm