Cập nhật: 22/07/2010 15:38:52 Article Rating
Xem cỡ chữ

Tối 21/7, tại tuyến đường Thùy Vân -TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã khai mạc Lễ hội Văn hoá ẩm thực thế giới 2010.

Tuy trời có mưa nhưng hàng ngàn người dân và khách du lịch vẫn náo nức tới dự lễ hội. Sau phần diễn văn khai mạc, các đoàn nghệ thuật của 31 quốc gia và 31 tỉnh, thành phố trong nước đã tham gia biểu diễn các tiết mục văn nghệ. Đặc biệt trong Lễ khai mạc còn tái hiện nghi thức lễ bắn súng thần công. Suốt chiều dài 3km đường Thuỳ Vân đã diễn ra nhiều hoạt động: ẩm thực, trình diễn nghệ thuật nấu ăn, trình diễn pha chế rượu, thử rượu, bia…

 

Tại Lễ hội lần này sẽ có 500 món ngon của các vùng trên đất nước Việt Nam và khắp các châu lục được giới thiệu. Các đoàn nước ngoài đến tham dự cũng sẽ biểu diễn 100 tiết mục văn nghệ và hơn 250 tiết mục văn nghệ đặc sắc.

 

Lễ hội là sự kiện quan trọng của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu trong năm 2010 nhằm hưởng ứng Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội; giới thiệu hình ảnh ấn tượng thân thiện của Bà Rịa-Vũng Tàu nói riêng, Việt Nam nói chung đến với bạn bè, du khách trong nước và thế giới; xây dựng Bà Rịa – Vũng Tàu thành điểm đến mới, hấp dẫn du khách. Đây cũng là dịp giao lưu văn hóa ẩm thực giữa các vùng, miền của Việt Nam và với bạn bè quốc tế.

 

Ngày 22/7, sẽ diễn ra Ngày hồn Việt với các hoạt động, các trò chơi đặc sắc mang đậm nét văn hóa của từng vùng miền của Việt Nam./.

 

 

 

Theo Báo điện tử ĐCSVN

Tệp đính kèm