Cập nhật: 02/08/2010 15:30:39 Article Rating
Xem cỡ chữ

Hướng tới Ðại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội và chào mừng Ðại hội Liên đoàn Nhiếp ảnh quốc tế lần thứ 30 tổ chức tại Việt Nam, tối 1-8, tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa - Nghệ thuật Vân Hồ, Hà Nội, Triển lãm ảnh nghệ thuật quốc tế tại Việt Nam đã được khai mạc.

Ðồng chí Nguyễn Sinh Hùng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ  và đại diện lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hà Nội đã đến dự, cùng đông đảo các nhà nhiếp ảnh Việt Nam và quốc tế.

 

Triển lãm trưng bày các tác phẩm chọn lọc tham gia cuộc thi ảnh nghệ thuật quốc tế nội dung ảnh đen trắng và cuộc thi ảnh trẻ gồm hai lứa tuổi dưới 16 và từ 16 đến 21 tuổi. Có 658 tác phẩm của 42 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự cuộc thi. Ban giám khảo của cuộc thi gồm năm thành viên, trong đó có ba giám khảo đến từ Thụy Ðiển, Xin-ga-po, Trung Quốc, đã làm việc công tâm, khách quan để chọn ra những bộ ảnh xuất sắc nhất. 

 

Tại lễ khai mạc, ban tổ chức cũng đã trao tặng giải thưởng cho các tác giả dự thi có các tác phẩm ảnh xuất sắc. Việt Nam giành được ba giải lớn: HCV bộ ảnh đen trắng, Cúp Thế giới lứa tuổi dưới 16, HCV lứa tuổi từ 16 đến 21 tuổi và ba giải cá nhân khác, trong đó nữ tác giả Phạm Thị Thu giành Huy chương Vàng với tác phẩm ảnh đen trắng xuất sắc mang tên "Di chứng da cam".

 

 

 

Theo Nhandan Online

Tệp đính kèm