Cập nhật: 11/08/2010 16:31:50 Article Rating
Xem cỡ chữ

Đại lễ Kỷ niệm 1000 năm Thăng Long-Hà Nội phải diễn ra trang trọng, tôn vinh được văn hóa của Thăng Long-Hà Nội, tạo ra được khí thế mới, có ảnh hưởng quốc tế; đồng thời có phương án để có thể giới thiệu, phục vụ cho việc tham quan nhân dịp Đại lễ.

 

Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo Quốc gia 1000 năm Thăng Long - Hà Nội và các bên liên quan chiều 10/8, tại Hà Nội.

 

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du Lịch Hà Nội cho biết, Đại lễ Kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội sẽ có năm sân khấu chính bố trí từ ngày khai mạc cho đến khi kết thúc Đại lễ. Đặc biệt, sân khấu Khánh tiết ở khu vực tượng đài Lý Thái Tổ có chủ đề Hà Nội-Thành phố anh hùng được trang trí gần giống cung điện để tạo không khí trang nghiêm, đủ chỗ phục vụ khoảng 800 quan khách và lực lượng nghệ sĩ tham gia.

 

Đã hoàn thiện xong các kịch bản âm nhạc, kịch bản chương trình nghệ thuật 30 phút, thiết kế ma két trang trí tổng thể khu vực Quảng trường Ba Đình, xe mô hình, và phần mỹ thuật Đài lửa. Xây dựng xong kịch bản, phương án huy động lực lượng tham gia khối kèn đồng 1000 người và khối hợp xướng 1000 người. Tổ chức khảo sát địa điểm phù hợp để xây dựng, lắp đặt các màn hình LED phục vụ nhân dân xem truyền hình trực tiếp các hoạt động của Đại lễ...

 

Các công tác khác như đảm bảo an ninh, trật tự an toàn giao thông, hậu cần, lễ tân... phục vụ Đại lễ cũng đã có kế hoạch cụ thể và đang từng bước được triển khai theo. Tại cuộc họp các đơn vị có nhiệm vụ thực hiện chương trình Đại lễ đã khẳng định với Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia 1000 năm Thăng Long: 40 ngày sau có thể tổng duyệt chương trình Đại lễ.

 

Phó Thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng yêu cầu các bên chuẩn bị công tác phục vụ Đại lễ: Đến ngày 20/9 phải hoàn thành tất cả các công tác chuẩn bị biểu diễn cho Lễ khai mạc vào ngày 1/10 tại Vườn hoa Lý Thái Tổ và các hoạt động diễn ra trong 10 ngày Đại lễ.

 

Việc công bố danh hiệu Di sản văn hóa thế giới cho khu Trung tâm Hoàng thành Thăng Long-Hà Nội sẽ được tiến hành trang trọng trong Lễ khai mạc kỷ niệm Đại lễ.

 

Phó thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng cũng nhấn mạnh: bên cạnh vấn đề nội dung các chương trình của Đại lễ, các bên liên quan phải chú trọng cả các vấn đề khác như: vấn đề bảo đảm an ninh, an toàn cho Đại lễ. Vì Đại lễ sẽ diễn ra trong khu vực trung tâm nên hiện nay ngành công an đang gấp rút lên các phương án bảo vệ an ninh, an toàn, cũng như phương án phân luồng giao thông.

 

 

Theo GD&TĐ Online

 

Tệp đính kèm